Sau Volkswagen, đến lượt GM triệu hồi xe quy mô lớn tại Trung Quốc

Thứ Hai, 18/09/2017, 12:24
Ngay sau khi Volkswagen mở chiến dịch triệu hồi gần 5 triệu xe mắc lỗi túi khí Takata tại thị trường Trung Quốc, GM cũng đã phát đi thông điệp tương tự với số lượng lên đến 2,5 triệu chiếc.

Chiến dịch triệu hồi của GM tại Trung Quốc nhằm khắc phục lỗi ở bộ phận bơm khí của túi khí do Takata cung cấp. Tổng số xe liên quan được Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ), xác nhận lên đến hơn 2,5 triệu chiếc.
GM đối mặt với chiến dịch triệu hồi xe quy mô lớn tại thị trường Trung Quốc - Ảnh minh họa

Theo đó, từ ngày 29/10, liên doanh ô tô Shanghai GM sẽ bắt đầu thực hiện triệu hồi đối với 13.492 xe nhập khẩu thuộc hai nhãn hiệu Saab và Opel. Bắt đầu từ 30/12 tới, hơn 2,51 triệu xe Chevrolet và Buick mới bước vào giai đoạn khắc phục lỗi.

Để loại trừ những nguy cơ mất an toàn, Shanghai GM sẽ thay thế miễn phí những túi khí bị lỗi bằng một loại túi khí mới. Tại Trung Quốc, vụ bê bối kể trên có liên quan đến 37 nhà sản xuất và hơn 20 triệu xe. Tính tới cuối tháng 6/2017, 24 trong số các nhà sản xuất đã triệu hồi 10,59 triệu xe để khắc phục lỗi trên.

Minh Quang
.
.
.