Những dấu hiệu nhận biết ô tô cần phải thay giảm xóc

Thứ Ba, 13/11/2018, 20:49
Bất cứ bộ phận nào trên chiếc xe ô tô hư hỏng cũng có thể gây nguy hiểm cho tài xế, nhưng có lẽ bộ phận giảm xóc của xe bị hỏng sẽ nguy hiểm gấp bội, đặc biệt là khi xe phải di chuyển trên một hành trình dài...

Giảm xóc ô tô chắc hẳn là một bộ phận quan trọng nhằm đảm bảo tính an toàn cho tài xế khi lái xe. Trải qua thời gian sử dụng, bộ phận này sẽ bị hư hỏng nhưng nếu các bác tài bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo trước thì rất có thể sẽ gặp nguy hiểm.

Hình minh hoạ: Tài xế cần chú ý những dấu hiệu cảnh báo giảm xóc bị hư hỏng để đảm bảo an toàn,

Dấu hiệu tay lái ô tô bị rung

Khi lái xe, nếu tài xế thấy hiện tượng tay lái xe bị rung động mạnh thì là dấu hiệu cảnh báo hệ thống giảm xóc có vấn đề. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là khi lái xe tốc độ cao.

Khi mà giảm xóc tốt thì bánh xe bám đường tốt hơn và không có các rung động mạnh như thế.

Khi đi trên đường xấu xe ô tô bị lắc mạnh

Giảm xóc giúp xe chạy êm trên đường, nếu giảm xóc mòn, hỏng thì xe di chuyển lắc lư nhiều hơn nhất là trên đường xấu, có ổ gà…

Khi thấy hiện tượng này, tài xế nhất định không được bỏ qua hoặc cố đổ lỗi do đường xấu.

Hiện tượng lốp xe ô tô mòn không đều

Khi thấy lốp xe mòn không đều, tài xế cũng nên kiểm tra ngay bộ phận giảm xóc bởi một khi lốp mòn sẽ dẫn tới tình trạng độ bám đường không chắc gây nguy hiểm.

Mô hình bộ giảm xóc ô tô.

Xe ô tô bị lệch và trượt

Khi di chuyển trên đường thẳng, bạn thấy xe bị lệch hướng và trượt nhẹ về một bên, nhất là khi có gió. Điều này cũng báo hiệu bộ giảm xóc xe có vấn đề, cần phải kiểm tra xử lý ngay tránh nguy hiểm về sau.

Đầu xe ô tô bị nhún mạnh nếu phanh gấp

Nếu đang di chuyển trên đường mà xe bạn bị nhún mạnh khi phanh gấp thì hãy kiểm tra ngay bộ phận giảm xóc của ô tô. Rất có thể bộ phận giảm xóc này đã bị mòn, nếu quan sát bằng mắt thường thấy hư hại hoặc rò rỉ thì cần khắc phục ngay, bởi khi xe phanh gấp hoặc đánh cua rất nguy hiểm vì hiện tượng nhún, lắc lư cũng gây mất kiểm soát tay lái và cực kỳ nguy hiểm trên đường trơn, mưa…

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.