Kia Sedona mới ra mắt Việt Nam có gì?

Chủ Nhật, 14/10/2018, 09:10
Thế hệ mới Kia Sedona vừa chính thức được phân phối tại thị trường trong nước với 3 phiên bản có khá nhiều thay đổi so với xe hiện hành.

Kia Sedona thế hệ mới vừa xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Kia Sedona được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/1998 và chỉ được giới thiệu ở một số thị trường lớn với tên gọi Carnival tại Hàn Quốc. Năm 2006, Sedona thế hệ thứ hai ra đời và lập tức ghi dấu ấn bằng các cuộc thử nghiệm, đánh giá va chạm an toàn, cũng như sự điều chỉnh ở khoang hành lý rộng rãi, linh hoạt hơn.

Phiên bản 2015 được giới thiệu đến công chúng tại New York Auto Show 2014 với những đột phá vượt qua khuôn khổ của một chiếc xe 7 chỗ thông thường và được đánh giá là một trong mười mẫu xe có nội thất tốt nhất năm 2015, cũng như vươn lên thành xe bán chạy hàng đầu tại thị trường Mỹ. 

Tại Việt Nam, sau gần ba năm xuất hiện, Kia Sedona liên tục giữ ngôi vị dẫn đầu phân khúc xe gia đình đa dụng 7 chỗ cao cấp cỡ lớn. Tính đến nay, doanh số của Kia Sedona ở Việt Nam đã đạt 5.090 xe. 

Tiếp nối hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt, Kia Sedona thế hệ mới với diện mạo thay đổi, rộng rãi hơn cùng sự cải tiến về công nghệ đã được Thaco chính thức giới thiệu ra thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona mới có ba phiên bản Platinum G, Platinum D và Luxury với giá bán lẻ tương ứng là 1,429 tỷ, 1,209 tỷ và 1,129 tỷ đồng, cùng 7 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất.
Không gian nội thất Kia Sedona mới được đánh giá rộng nhất phân khúc.

Kia Sedona mang hình ảnh đại diện cho một chiếc cao cấp với những đường nét thiết kế được trau chuốt với hệ thống đèn pha công nghệ LED, hai cửa hông trượt điện và cốp sau đóng mở điện,... 

Chiếc MPV mới được trang bị ghế lái chỉnh điện 12 hướng tiêu chuẩn, nhớ vị trí ghế lái cùng ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp sau rộng nhất hiện nay so với các dòng xe cùng phân khúc. Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với 3 vùng khí hậu độc lập và cửa gió được thiết kế tại tất cả các vị trí.

Kia Sedona mới được phát triển toàn diện về công nghệ, sở hữu động cơ diesel tăng 7 mã lực so với phiên bản hiện hành. Ngoài ra, Kia Sedona mới còn được trang bị động cơ xăng 3.3L. Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona mới phiên bản máy dầu là dòng xe đầu tiên trang bị hộp số tự động 8 cấp. 

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn sẵn có ở Kia Sedona trước đây, bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, cân bằng điện tử, 6 túi khí, cảm biến lùi trước sau, cân bằng điện tử, Kia Sedona mới còn được trang bị thêm hệ thống phanh tay điện tử,...

Minh Quang
.
.
.