Hyundai Hàn Quốc phát triển túi khí an toàn đa va chạm

Thứ Sáu, 25/01/2019, 17:11
Tập đoàn ôtô Hàn Quốc sẽ cung cấp hệ thống túi khí đa va chạm mới trên các mẫu xe Hyundai trong tương lai sau khi quá trình phát triển hoàn thiện.


Trong một báo cáo mới đây của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), có tới hơn 30% trong số 56.000 vụ tai nạn (từ năm 2000 tới 2012) tại khu vực Bắc Mỹ có liên quan tới tác động thứ cấp. Các tác động thứ cấp bên ngoài bao gồm: cây cối, cột điện, lan can bảo vệ đường, hay thậm chí là các phương tiện khác.

Hiện nay, các túi khí an toàn gắn trên xe không thể cung cấp để bảo vệ hành khách lần 2 sau tác động ban đầu. Và túi khí an toàn đa va chạm sẽ là một lời giải cho vấn đề trên.

Hyundai cho biết, công nghệ đằng sau hệ thống mới sẽ giám sát vị trí ngồi của hành khách trong cabin sau vụ va chạm ban đầu. Theo đó, các kỹ sư của hãng sẽ điều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết để triển khai, cho phép các túi khí hoạt động nhanh hơn khi gặp phải tác động thứ cấp để tăng cường sự an toàn cho hành khách.

Ông Taesoo Chi, người đứng đầu Trung tâm Công nghệ Khung gầm tại Hyundai cho biết: “Bằng cách cải thiện hiệu suất túi khí trong trường hợp đa va chạm, chúng tôi kỳ vọng việc cải thiện sự an toàn cho khách hàng một cách đáng kể, để ngăn ngừa thương tích”.

Tập đoàn ô tô Hàn Quốc Hyundai cho biết, họ sẽ cung cấp hệ thống túi khí mới này trên các mẫu xe Hyundai trong tương lai, sau khi quá trình phát triển hoàn thiện nhưng hiện hãng chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể.

.
.
.