Trao khen cho 145 tập thể, cá nhân khám phá chuyên án cướp ngân hàng

Thứ Sáu, 19/05/2017, 12:51
Ngày 18-5, tại Công an thị xã Duyên Hải, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm trong đấu tranh chuyên án cướp ngân hàng.


Như CAND Online đã thông tin, ngày 26-4, tại phòng giao dịch thị xã Duyên Hải thuộc Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh tỉnh Trà Vinh xảy ra vụ cướp táo tợn. Đối tượng mặc áo khoác trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt xông vào, dùng súng khống chế 6 nhân viên phòng giao dịch để cướp số tiền 1,58 tỷ đồng và 35.900 USD, gây xôn xao dư luận cả nước và gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng có sử dụng vũ khí gây án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án để tập trung điều tra, truy xét.

Với tinh thần quyết tâm, khẩn trương, Ban chuyên án phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát tập trung điều tra, nhanh chóng rà soát, xác định được đối tượng có liên quan đến vụ án là Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ tổ 3, khu phố Bắc Sơn 1, phường Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh).

Ngày 6-5, qua các tài liệu thu thập được, cùng với những biện pháp nghiệp vụ đấu tranh của Ban chuyên án, Hưng đã bị bắt khẩn cấp và bước đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đại tá Phan Thanh Quân - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh, Trưởng Ban chuyên án trao khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Công an tỉnh cho 2 tập thể, 101 cá nhân CBCS đạt thành tích xuất sắc trong đấu tranh, khám phá chuyên án; 10 người dân có thành tích tiêu biểu trong việc cung cấp thông tin, giúp Ban chuyên án sớm điều tra, làm rõ, bắt được đối tượng. UBND thị xã Duyên Hải cũng đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 40 cá nhân CBCS thuộc Công an thị xã Duyên Hải có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án.

Hồng Dương
.
.