Tăng cường quản lý địa bàn, đảm bảo an ninh tuyến núi

Chủ Nhật, 13/11/2016, 07:06
Để tiếp tục giữ vững ANTT địa bàn, năm qua, Công an huyện miền núi Trà Bồng, Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều biện pháp công tác, đẩy mạnh xây dựng các mô hình tự quản về an ninh, trật tự, phát huy sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời tăng cường quản lý địa bàn, phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh tuyến núi.


Nhiều năm qua, mỗi khi có tiếng kẻng vang lên là thanh niên ở thôn 2, xã Trà Thủy (Trà Bồng), nhanh chóng tập trung về khu nhà văn hóa. Đây cũng là một trong những tín hiệu tập hợp lực lượng của mô hình “Thanh niên tự phòng, tự quản về an ninh, trật tự”.

Mỗi khi có vụ việc liên quan đến ANTT, hoặc cần bàn bạc việc cần thiết là thành viên trong mô hình đánh kẻng tập họp thanh niên trong thôn. Chính nhờ công tác tổ chức tốt và đoàn kết nên mô hình đã sớm phát huy được hiệu quả.

Công an huyện Trà Bồng tuần tra, đảm bảo ANTT vùng giáp ranh.

Từ đầu năm 2016 đến nay, các thành viên trong mô hình đã kịp thời phối hợp Công an huyện, Công an xã giải tán 6 vụ thanh thiếu niên uống rượu, bia, tập trung gây rối trật tự công cộng; hòa giải 2 vụ mâu thuẫn trong nội bộ gia đình và tranh chấp đất đai, khiếu kiện; kịp thời phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng trộm cắp, thu giữ tài sản trả cho người dân.

Anh Hồ Văn Đạt, thành viên trong mô hình cho biết: “Từ khi mô hình được thành lập, không chỉ có hoạt động của các thành viên mà bà con ở địa phương cũng hồ hởi tham gia phòng, chống tội phạm, tập trung giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ, không để phát sinh các vụ việc có liên quan đến ANTT. Qua đó, đã tạo đoàn kết, gắn bó, tăng cường sức mạnh cho mô hình”.

Đến nay, Công an huyện Trà Bồng phối hợp chính quyền địa phương xây dựng 35 mô hình đảm bảo ANTT địa bàn.

Trong năm 2016, đơn vị đã phối hợp chính quyền xã Trà Phú và thị trấn Trà Xuân, xây dựng mới 2 mô hình “Thanh niên tham gia phòng, chống ma túy” và “Tổ dân phố 1 nói không với tội phạm và tệ nạn xã hội”. Thông qua hoạt động của các mô hình đã giúp lực lượng Công an vận động nhân dân giao nộp 35 khẩu súng tự độ chế và lựu đạn các loại.

Huyện Trà Bồng là địa bàn có tuyến giáp ranh với các huyện Bắc và Nam Trà My, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Vì vậy, Công an huyện Trà Bồng thường xuyên tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra nắm tình hình, gặp gỡ trao đổi thông tin với người dân để kịp thời có biện pháp đảm bảo ANTT các tuyến giáp ranh.

Trung tá Dương Minh Hiền, Phó Trưởng Công an huyện Trà Bồng cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và các loại tệ nạn xã hội tại khu vực giáp ranh gắn với công tác xây dựng thế trận an ninh nhân dân phát triển vững chắc, phát huy vai trò sức mạnh của nhân dân; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát quản lý địa bàn và tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho nhân dân bằng nhiều hình thức. Qua đó tiếp tục xây dựng mối đoàn kết cộng đồng, xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư”.

N.Thùy
.
.