Phối hợp tuần tra nơi cửa ngõ Tây Bắc Đà Nẵng

Thứ Hai, 11/11/2019, 08:23
Đã 4 năm trôi qua, kể từ khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định thành lập các tổ tuần tra 8394, đến nay lực lượng này đã góp phần rất lớn trong công tác đảm bảo ANTT địa bàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Điển hình khu vực cửa ngõ Tây Bắc Đà Nẵng có phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu…


Tổ tuần tra 8394 là mô hình phối hợp giữa các lực lượng Công an, Biên phòng, Kiểm lâm, lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố trong công tác tuần tra phòng chống tội phạm. Trong đó, cấp ủy, chính quyền các cấp trực tiếp chỉ đạo, lực lượng Công an làm chủ công. 

Ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, người rất tâm huyết với hoạt động của lực lượng tuần tra 8394, cho biết, ông thường xuyên xuống địa bàn dân cư để tham gia, động viên tổ tuần tra thực thi nhiệm vụ. 

Theo ông Minh, hiệu quả của các tổ tuần tra 8394 là kịp thời phát hiện các vụ việc liên quan đến ANTT, như trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, gây rối TTCC… đồng thời góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng, tự quản của người dân, phát huy tốt phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Từ một địa bàn phức tạp về ANTT, khó khăn trong việc quản lý cư trú thì đến nay tình hình ANTT phường Hòa Khánh Nam luôn được đảm bảo ổn định, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong kết quả đạt được này có phần đóng góp rất tích cực của lực lượng 8394.

Tổ tuần tra 8394 phường Hòa Khánh Nam tuần tra đêm nhắc nhở người dân.

Ông Lê Sanh, người dân sống gần cơ quan Công an phường Hòa Khánh Nam, đã nhiều lần chứng kiến lực lượng 8394 trả tài sản cho công dân bị mất cắp, chia sẻ rằng, gia đình ông và các hộ dân trong phường đều rất yên tâm khi có lực lượng 8394 tuần tra hằng đêm đảm bảo ANTT cho các khu phố. 

Có lực lượng này các hoạt động vui chơi cũng được giám sát chặt chẽ; không còn tình trạng vui chơi quá khuya, mở loa kẹo kéo hát hò cả đêm gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng và giấc ngủ người dân. 

Đặc biệt, qua tuần tra hằng đêm, lực lượng 8394 cũng đã kịp thời bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, thu hồi nhiều tài sản giá trị trả lại bà con, như vụ bắt giữ tên trộm Phan Minh Hậu (21 tuổi), đột nhập vào nhà một người dân lấy cắp vàng, điện thoại di động… trị giá hơn 100 triệu đồng…

Trước mỗi ca tuần tra của lực lượng 8394, lãnh đạo Công an phường Hòa Khánh Nam luôn dặn dò, nhắc nhở để các thành viên chú trọng những khu vực tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT. Nhờ đó, hiệu quả công tác của lực lượng 8394 ngày một nâng cao. 

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, tổ tuần tra 8394 của phường Hòa Khánh Nam đã phát hiện hơn 100 vụ việc, nhắc nhở người dân quản lý tài sản, giải tán, ngăn chặn nhiều trường hợp thanh thiếu niên tụ tập khuya nhậu say, gây rối…, đặc biệt, trao trả hàng chục chiếc xe máy, tài sản do trộm cắp, hoặc do người dân để quên ngoài đường; kịp thời bắt giữ chuyển giao cho cơ quan Công an điều tra, xử lý theo quy định. 

Và có thể nói, giờ đây hình ảnh của các tổ tuần tra 8394 đã không còn xa lạ với người dân TP Đà Nẵng và phường Hòa Khánh Nam nói riêng. Hiệu quả hoạt động của lực lượng này đã góp phần giữ vững bình yên từng góc phố, con đường Đà Nẵng...

Tiên Sa
.
.