Đồn Công an Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore ( KCN VSIP):

Nỗ lực vì sự an tâm của nhà đầu tư và người lao động

Thứ Sáu, 23/09/2016, 08:02
Đồn Công an KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại 3 KCN là VSIP, Đồng An, Việt Hương với trên 1.000 công ty và hàng trăm ngàn công nhân lao động.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, nhiều năm qua, cán bộ - chiến sĩ Đồn Công an VSIP đã phối hợp chặt chẽ với công an các địa phương, lực lượng bảo vệ KCN, bảo vệ ở các công ty, chính quyền các cấp và nhân dân kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc có liên quan đến ANTT.

Từ đó, ANTT tại các KCN luôn được giữ vững, giúp các chủ đầu tư, công nhân lao động an tâm.

Nhằm đảm bảo ANTT tại địa bàn, ngoài việc chủ động lên kế hoạch phối hợp với các lực lượng bảo vệ, công an địa phương triển khai thường xuyên công tác tuần tra vũ trang, Đồn Công an VSIP còn phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Bình Dương), đội phong trào Công an TX. Thuận An tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật.

CA VSIP họp giao ban định kỳ với Đội bảo vệ KCN để triển khai kế hoạch giữ gìn ANTT

Từ đó, các đơn vị trong KCN đã làm tốt công tác tham gia bảo vệ ANTQ, giữ vững ANCT và TTATXH trên toàn địa bàn. Các KCN đều nằm ở vùng giáp ranh, nhiều đối tượng xấu lợi dụng trà trộn vào công nhân để thực hiện hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản. 

Qua 9 tháng năm 2016, phối hợp với lực lượng dân quân thường trực, lực lượng bảo vệ KCN, CB-CS Đồn Công an KCN VSIP đã tổ chức 305 đợt tuần tra vũ trang, phát hiện xử lý 48 trường hợp người điều khiển xe gắn máy vi phạm trật tự ATGT.

Về phạm pháp hình sự, kết hợp với Công an các cấp, CB-CS Đồn Công an VSIP đã nhanh chóng làm rõ 3 vụ án hình sự (1 vụ giết người, 1 vụ cướp giật tài sản, 1 vụ hủy hoại tài sản, bắt giữ  4 đối tượng.

Ông Kurt Droeshout – TGĐ Công ty P&G Việt Nam (KCN VSIP) chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng là đã được đầu tư làm ăn tại KCN VSIP (Bình Dương) vì đây chẳng những là một KCN kiểu mẫu, môi trường đầu tư thuận lợi mà tình hình ANTT cũng được đảm bảo.

Chúng tôi đã yêu  cầu lực lượng bảo vệ trong công ty phải thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ KCN, Đồn Công an VSIP trong công tác đấu tranh phòng chống tồi phạm. Rất biết ơn Đồn Công an KCN VSIP đã tích cực giúp đỡ chúng tôi, để chúng tôi an tâm đầu tư, sản xuất”.

Ngọc Ánh
.
.