Những chiếc móc khóa “Vì bình yên cuộc sống”

Thứ Bảy, 03/11/2018, 08:53
Bên cạnh những cách làm truyền thống, Công an TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên là đơn vị đầu tiên triển khai ý tưởng trao tặng cho người dân những chiếc móc khóa có in số điện thoại đường dây nóng với tên gọi móc khóa “Vì bình yên cuộc sống”.

Với mục đích tạo thêm kênh kết nối giữa nhân dân với lực lượng Công an, ngày 6-9, Công an TP Hưng Yên đã phối hợp với UBND phường Hiến Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Hưng Yên tổ chức trao tặng 2.600 chiếc móc khóa “Vì bình yên cuộc sống” cho người dân trên địa bàn phường Hiến Nam. 

Điểm đặc biệt là trên mỗi chiếc móc khóa đều có in số điện thoại đường dây nóng của Công an thành phố Hưng Yên “0976.083.119”. Những chiếc móc khóa đã được trao cho người đại diện các khu phố trên địa bàn phường để chuyển đến từng gia đình.

Có thể thấy việc trao tặng những chiếc móc khóa “Vì bình yên cuộc sống” là một sáng kiến rất thiết thực. Những chiếc móc khóa được in số điện thoại đường dây nóng không chỉ nhỏ gọn, dễ mang theo, mà còn giúp người dân kịp thời thông tin về các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự cho lực lượng Công an trong những trường hợp cần thiết, hoặc cũng có thể phản ánh, đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an thành phố Hưng Yên trong mọi lĩnh vực công tác. 

Ông Chu Tiểu Bình, Trưởng khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam cho biết: “Tôi thấy đây là một việc làm rất hữu ích, trước đây, người dân chúng tôi muốn phản ánh việc gì đến lực lượng Công an phải trực tiếp đến Công an phường hoặc xin qua người này, người kia để có được số điện thoại của Công an phường hay Công an thành phố. Nay có những chiếc móc khóa in số điện thoại đường dây nóng, người dân có thể gọi điện ngay, phản ánh trực tiếp, kịp thời”.

Sau gần hai tháng triển khai, thông qua số điện thoại đường dây nóng từ những chiếc móc khóa, người dân đã kịp thời thông báo đến Công an TP Hưng Yên 32 thông tin về tình hình an ninh, trật tự, trong đó có 25 tin báo có giá trị, giúp lực lượng Công an làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội.

Phương Huyền
.
.