Nhổ 8 vườn cây thuốc phiện đang trổ hoa trong nhà dân

Thứ Sáu, 01/04/2016, 11:09
Công an huyện Bạch Thông, Bắc Kạn đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành phá nhổ những cây thuốc phiện trong vườn 8 hộ gia đình, gồm Trần Văn Quân, Triệu Thị Lẹn, Triệu Văn Đức, Phùng Văn Đoạn, Đinh Quang Thánh, Lộc Thị Minh, Hoàng Thị Liệu, Đinh Thị Loạn trú tại các thôn 1B, thôn 2 và thôn Nà Lẹng.


Tại một số thôn của xã Sỹ Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn xuất hiện việc lén lút trồng loại cây thuốc phiện.

Cây anh túc (thuốc phiện), loại cây chứa chất ma túy bị cấm trồng/

31-3, Công an huyện Bạch Thông, Bắc Kạn đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành phá nhổ những cây thuốc phiện trong vườn 8 hộ gia đình, gồm Trần Văn Quân, Triệu Thị Lẹn, Triệu Văn Đức, Phùng Văn Đoạn, Đinh Quang Thánh, Lộc Thị Minh, Hoàng Thị Liệu, Đinh Thị Loạn trú tại các thôn 1B, thôn 2 và thôn Nà Lẹng.

Hầu hết số cây thuốc phiện đều đã ra hoa.

Tại thời điểm phá nhổ, cây cao nhất là 130cm, những cây nhỏ hơn khoảng 70, 80cm và đang ra hoa, quả non. Lực lượng chức năng đã tiến hành phá nhổ và thu giữ 745 cây có trọng lượng 21,9kg.

Lực lượng chức năng nhổ bỏ cây thuốc phiện trồng trái phép.

Một vài hộ giải thích là quá trình mua hạt giống ở các chợ đem về gieo có lẫn hạt của cây thuốc phiện nên trót trồng, có người khác cho hoặc nhặt được, đa số đều biết đây là cây cấm nhưng vẫn lén lút trồng với mục đích làm thuốc, làm rau sống…

Ngọc Ánh
.
.