Nhiều quần chúng tích cực truy bắt tội phạm

Thứ Hai, 19/09/2016, 09:51
Xác định nhân dân là tai, mắt của lực lượng Công an, do vậy mà trong thời gian qua, Công an tỉnh Đồng Tháp đã làm tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó  người dân đã nâng cao ý thức tích cực tham gia tố giác và truy bắt tội phạm.

Từ đầu năm 2016 đến nay, nhân dân Đồng Tháp đã cung cấp trên 500 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an triệt xoá các băng ổ nhóm tội phạm trên địa bàn.

Tại hội nghị nhân rộng mô hình và tuyên dương những gương dũng cảm trong phòng chống tội phạm được UBND tỉnh tổ chức mới đây đã có 50 tập thể cá nhân tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được tặng bằng khen, giấy khen.

Trong số này có anh Lê Quang Sang, ngụ ấp An Phú, xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò. Hôm đó, đang ngủ thị giật mình nghe tiếng truy hô trộm của anh Phụng - nhà sát vách nên anh liền chạy bộ đuổi theo.

Khi đến đầu cầu kinh Thầy Lâm cách nhà hơn 100 mét, phát hiện chị Phan Thị The - hàng xóm đang điều khiển xe môtô chạy ra, anh Sang liền nhờ chở truy đuổi theo xe hai đối tượng trộm.

Còn chị Phan Thị The, sau khi được anh Sang nhờ, chị đã tăng ga đuổi theo đối tượng trộm. Khi truy đuổi được khoảng 100 mét thì xe của chị The đã áp sát được xe đối tượng trộm cắp. Anh Sang nhanh chóng nhảy xuống xe và kéo được một đối tượng ngồi phía sau ngã xuống đường.

Trong lúc đang giằng co với đối tượng thì các anh Lê Quang Dung, Đinh Công Bình cũng kịp thời đến hỗ trợ bắt giữ đối tượng giao cho Công an xã. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Lê Minh Vũ, SN 1983, ngụ xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, đối tượng còn lại Công an huyện Lấp Vò đang tiếp tục truy bắt.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Luôn, ngụ ấp 5, xã Hoà Bình, huyện Tam Nông phát hiện có 1 thanh niên lạ mặt đột nhập vào nhà hàng xóm, anh liền điện báo Công an xã và phối hợp cùng với anh Huỳnh Thanh Tài bắt giữ đối tượng khi hắn đang thực hiện hành vi lấy trộm ti vi. Qua làm việc đối tượng khai nhận là Trần Văn Phước, SN 1978, ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới - An Giang.

Để phát huy hiệu quả công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới và củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục cải tiến hình thức, nội dung tuyên truyền, phát động phong trào để thu hút nhiều người dân tham gia góp sức cùng lực lượng Công an đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.   

Ngọc Hân
.
.