Người dân tự giác giao nộp gần 20kg pháo và thuốc nổ

Thứ Tư, 30/01/2019, 10:35
Sáng 30-1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thanh Hóa cho biết: Trong quá trình tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán 2019, mới đây người dân đã tự giác giao nộp thêm gần 20kg pháo và thuốc nổ.


Theo đó, ngày 28-1, được sự tuyên truyền, vận động của cơ quan chức năng, anh Nguyễn Tấn Trường (19 tuổi), ở phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa đã tự giác giao nộp 11kg thuốc nổ. 

Trường cho biết: Do thiếu hiểu biết về pháp luật, nên đã mua số thuốc nổ trên để về chế tạo mìn đánh cá. Tuy nhiên, khi được tuyên truyền và hiểu được tác hại, hậu quả của hành vi này anh đã mang lên giao nộp.

Phòng Cảnh sát Hình sự tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp pháo

Cùng ngày, anh Vũ Minh Hiếu (21 tuổi), ở phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa cũng mang 6 hộp pháo dàn (có tổng trọng lượng 8,5kg) lên phòng Cảnh sát Hình sự giao nộp. 

Tại cơ quan Công an, Hiếu khai nhận, do đi chơi tại khu vực biên giới phía Bắc, thấy bán nhiều pháo và rẻ nên liền mua mấy hộp để về sử dụng trong dịp Tết. Tuy nhiên, khi hiểu được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, Hiếu đã mang lên cơ quan Công an giao nộp.

Phòng Cảnh sát Hình sự phân loại, thống kê số pháo, vũ khí, vật liệu nổ đã thu giữ.
Số pháo và thuốc nổ người dân giao nộp.

Được biết, thực hiện đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, trước đó Phòng Cảnh sát Hình sự cũng đã tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp 18,5kg pháo, 2 khẩu súng quân dụng và 5 viên đạn…

  1. Phòng Cảnh sát Hình sự phân loại, thống kê số pháo, vũ khí, vật liệu nổ đã thu giữ
  1. Phòng Cảnh sát Hình sự phân loại, thống kê số pháo, vũ khí, vật liệu nổ đã thu giữ
Đình Hợp
.
.