Làm tốt công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ Tư, 03/06/2020, 08:16
Thực hiện đợt tổng kiểm tra và cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT), Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hồi VK,VLN, CCHT, bước đầu đạt hiệu quả cao, góp phần giữ bình yên cho mỗi bon, làng.


Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Krông Nô đã phối hợp với chính quyền và Công an các xã, thị trấn tranh thủ những người có uy tín đến từng nhà, khu dân cư, nương rẫy để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý VK, VLN, CCHT. 

Đồng thời tổ chức cho người dân và các cơ sở kinh doanh ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong hơn 1 tháng thực hiện đợt cao điểm, Công an huyện Krông Nô đã thu hồi được 31 súng tự chế các loại, 4 nòng súng, 1 thiết bị dùng để làm cò súng.

Từ tháng 4/2020, Công an tỉnh Long An mở cao điểm vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT trên địa bàn tỉnh. 

Qua 2 tháng thực hiện, Công an các đơn vị, địa phương vận động người dân giao nộp 1 quả lựu đạn; 449 viên đạn M60; vận động giao nộp 5 súng K54 (Công an huyện Cần Đước); 55 công cụ hỗ trợ (CCHT) các loại gồm: súng CCHT, gậy điện, gậy cao su, dùi cui điện, dùi cui sắt; 12 súng tự chế và 53 vũ khí thô sơ các loại.  

Ngoài ra, Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng không gian mạng hoạt động hướng dẫn chế tạo, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT.

Nhóm PV
.
.