Khen thưởng quần chúng mưu trí bắt tội phạm

Thứ Ba, 26/01/2016, 09:54
Ngày 25-1, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã phối hợp với Công ty Vinasun taxi tổ chức khen thưởng đột xuất cho quần chúng có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Trước đó, trong lúc chở một người đàn ông đi từ TP Vũng Tàu về Tân Thành, anh Võ Đăng Lưu (ngụ tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), là tài xế taxi Vinasun nhận được thông báo của Công ty cho biết đối tượng đang đi trên xe anh Lưu vừa dùng dao đâm vào cổ một nạn nhân gây thương tích nặng. 

Đồng thời lúc này đối tượng ngồi trên xe cũng lấy 2 con dao nhọn ra lau vết máu, thấy vậy anh Lưu nhẹ nhàng khuyên đối tượng vứt bỏ 2 con dao, sau đó chốt chặt cửa xe để đối tượng không thể bỏ trốn...

Lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu trao giấy khen đột xuất cho anh Võ Đăng Lưu.

Trên đường đi, đối tượng đề nghị xuống giữa đường để đón xe khác nhưng anh Lưu đã khéo léo khuyên đối tượng cứ đi xe của anh, sau đó anh Lưu cho xe chạy thẳng đến trụ sở Công an tỉnh ở TP Bà Rịa, giao đối tượng cho cơ quan Công an.

Để biểu dương tinh thần dũng cảm, mưu trí của anh Võ Đăng Lưu, Công an TP Vũng Tàu đã đề nghị Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen đột xuất cho anh Võ Đăng Lưu. Tại buổi trao khen thưởng, lãnh đạo Tổng Công ty Vinasun cũng tặng giấy khen và phần thưởng 1 triệu đồng cho anh Võ Đăng Lưu.

Ánh Tuyết
.
.