Đổi hung khí, súng, công cụ hỗ trợ… lấy quà

Thứ Ba, 28/04/2020, 17:30
Trước tình trạng nhiều người sử dụng hung khí, vũ khí quân dụng, trái nổ, công cụ hỗ trợ…để giải quyết mâu thuẫn, dùng các loại vũ khí này đi cướp gây mất an ninh trật tự, gây bất an trong xã hội, Công an các phường xã, quận huyện tại TP Hồ Chí Minh đã vận động người dân giao nộp…

Sáng 28/4, tại Công an phường 2, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận nhiều người dân mang hung khí như mã tấu, dao tự chế, công cụ hỗ trợ, súng hơi, đạn… đến giao nộp cho Công an theo tinh thần vận động người dân trên địa bàn tự giác giao nộp vũ khí. 

Chỉ trong một thời gian ngắn 16 cây mã tấu, dao tự chế, 1 súng ngắn công cụ hỗ trợ, 1 súng hơi và 5 viên đạn được giao nộp. Sau khi ghi nhận biên bản, hoàn tất thủ tục bàn giao hung khí, vũ khí…Công an phường 2, quận Bình Thạnh đã trao cho mỗi người đến giao nộp vũ khí một phần quà gồm các nhu yếu phẩm.

Công an quận Bình Thạnh triển khai công tác thu nhập các loại vũ khí
Người dân tìm đến Công an phường 2, quận Bình Thạnh giao nộp khẩu súng

Anh H.L.T.K (ngụ Bình Thạnh) đến Công an phường 2 giao nộp một khẩu súng đạn cao su. Anh K cho biết, khoảng 1 tháng trước anh K vô tình nhặt được khẩu súng này ngoài đường. Lúc nhặt được anh K không biết xử lý khẩu súng này ra sao. Nghe tin Công an phường 2, quận Bình Thạnh vận động giao nộp hung khí, vũ khí, anh k đã mang khẩu súng này đến giao nộp.

Nhiều loại hung khí được giao nộp

Nhiều thanh niên khi tìm đến đây giao nộp mã tấu dao tự chế cho biết, những loại hung khí này được mua trên mạng nhằm…phòng thân. Tuy nhiên khi Công an vận động những thanh niên này đã mang đến nộp vì sợ khi xảy ra chuyện không thể kiềm chế bản thân, ẩu đả có sẵn hung khí trong người sẽ gây chuyện lớn.

Thiếu tá Lê Trần Trung- Trưởng Công an phường 2, quận Bình Thạnh,  tình hình tội phạm diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói chung và tại phường 2 nói riêng. Khi các đối tượng có sẵn hung khí trong người, đụng chuyện thì vụ việc sẽ diễn tiến theo một chiều hướng phức tạp hơn. Trước tình hình trên, từ chỉ đạo của Công an quận Bình Thạnh, Công an phường 2 đã mở đợt vận động người dân giao nộp hung khí, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí quân dụng. Công tác vận động và tiếp nhận các loại vũ khí trên sẽ được kéo dài trong năm 2020.

Sau khi giao nộp các loại vũ khí người đến giao nộp sẽ được nhận quà

Trước đó, Công an quận 1 đã tuyên truyền với người dân trên địa bàn quận 1 về việc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn để ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc xảy ra gây mất an ninh trật tự. Công tác thu nhận các loại vũ khí trên được thực hiện từ 1-4 đến hết năm 2020 và được triển khai ở trụ sở các Công an phường thuộc Công an quận 1. 

Ngoài việc tuyên truyền vận đồng người dân, Công an quận 1 cũng xử lý nghiêm việc quản lý, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn quận 1. Từ khi vận động đến nay có hàng chục người tìm đến giao nộp mã tấu, đao kiếm. Mỗi người tìm đến giao nộp các loại hung khí sẽ được tặng 10kg gạo.

M.Đức
.
.