Công an Vĩnh Long xây dựng mô hình “chống cướp tiệm vàng”

Thứ Hai, 28/03/2016, 16:45
Công an Vĩnh Long đã lấy ý kiến và xây dựng mô hình "chống cướp tiệm vàng". Việc làm này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chủ tiệm vàng, bạc, đá quí trên địa bàn.

Phường 1, TP Vĩnh Long có 29 cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, tập trung chủ yếu ở khu vực chợ Vĩnh Long. Những năm trước đã từng xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản ở các tiệm vàng. 

Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của các hộ kinh doanh cũng như của người dân đến mua sắm tại các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, Công an phường 1 trực tiếp đến các cơ sở tuyên truyền về tình hình, phương thức, hoạt động của tội phạm trộm cắp, cướp tiệm vàng và lấy ý kiến về việc xây dựng mô hình “chống cướp tiệm vàng”.

Theo đó, trên các tuyến đường nơi có các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, tùy theo đoạn đường dài hay ngắn sẽ bố trí từ 1 đến 2 đồng chí là lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng; lực lượng này có mặt tại các cơ sở mở cửa giao dịch đến lúc nghỉ giao dịch trong ngày, đồng thời sẽ tuần tra lưu động, quan sát, cảnh giới đối với các đối tượng nghi vấn để phòng, chống cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản và các loại tội phạm khác. 

Việc lấy ý kiến xây dựng mô hình đã được đa số các cơ sở kinh doanh đồng tình ủng hộ cao, dự kiến mô hình sẽ ra mắt vào tháng 5-2016.

Minh Sơn
.
.