Công an TP Cần Thơ họp mặt chức sắc công giáo năm 2017

Thứ Tư, 15/11/2017, 14:38
Ngày 15-11, Công an TP Cần Thơ tổ chức Họp mặt chức sắc công giáo năm 2017.

Thời gian qua, các vị chức sắc, tu sĩ luôn nêu gương, sống “tốt đời đẹp đạo”, vận động giáo dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều xã phường, thị trấn có đông đồng bào Công giáo đều được công nhận 3 không: “không tội phạm, không ma túy, không mại dâm”. 

Một số địa bàn trọng điểm, phức tạp đã chuyển hóa trở thành địa bàn không phức tạp. Nhiều mô hình “tự quản, tự phòng” được bà con giáo dân tích cực hưởng ứng, phát huy hiệu quả tốt như: “mô hình xây dựng tổ nhân dân tự quản vững mạnh’, “gia đình giáo dân chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”…

Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng lực lượng Công an, các vị chức sắc công giáo. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống khẳng định: trong thành quả chung có sự đóng góp quan trọng của các tôn giáo nói chung và đồng bào theo đạo Công giáo nói riêng. Với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, các vị chức sắc, bà con giáo dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, tăng cường các hoạt động từ thiện, đoàn kết, chung sức xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã tặng Bằng khen cho 4 cá nhân; Giám đốc Công an thành phố tặng giấy khen cho 9 tập thể, 14 cá nhân là các vị chức sắc có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. 

Văn Vĩnh
.
.