Hàng nghìn người dân ký cam kết không sử dụng trái phép pháo nổ

Thứ Ba, 02/02/2021, 16:15
Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông  đã tổ chức ký cam kết không sản xuất, mua bán sử dụng trái phép các loại vũ khí, pháo nổ… với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh và người dân trên địa bàn.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngày 2/2, Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã thành lập các tổ công tác đến các trường và các chợ; khu dân cư trên địa bàn phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật và tổ chức ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ với sự tham gia của hơn 14.000 người dân và học sinh trên địa bàn.

Hội phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk R’lấp trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nhân Đạo.

Theo đó, giáo viên và học sinh các Trường THPT Phạm Văn Đồng (Thị trấn Kiến Đức), Trường THPT Trường Chinh (Xã Đắk Wer), Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Xã Đắk Ru), Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Xã Nghĩa Thắng) và các hộ kinh doanh, bà con nhân dân tại các chợ gồm (Kiến Đức, Quảng Tín, Nghĩa Thắng, Nhân Cơ và Đắk Sin) đã được các tổ công tác của Công an huyện Đắk R’lấp tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, đặc biệt là các quy định để mọi người phân biệt rõ giữa pháo nổ, pháo hoa nổ và pháo hoa; các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Điều 5 của Nghị định này.

Cán bộ Công an huyện Đắk R’lấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Tác hại, sự nguy hiểm của hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ; các quy định của pháp luật và chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm trong vấn đề này....

Cán bộ Công an huyện Đắk R’lấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Trường Chinh.

Đồng thời, các tổ công tác của Công an huyện Đắk R’lấp cũng đã lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, góp phần chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh và bảo đảm ANTT tại địa phương.

Cán bộ Công an huyện Đắk R’lấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Nhân dịp này, các tổ công tác của Công an huyện Đắk R’lấp đã triển khai việc ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh và người dân trên địa bàn.

Cán bộ Công an huyện Đắk R’lấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại Chợ Nghĩa Thắng.
Cán bộ Công an huyện Đắk R’lấp phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật tại Chợ Kiến Đức.

Cũng nhân dịp này, Hội phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk R’lấp đã lồng ghép tuyên truyền pháp luật và tổ chức trao tặng 40 phần quà với tổng trị giá 14 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghĩa Thắng và xã Nhân Đạo, huyện Đắk R’lấp.

Các hộ kinh doanh và người dân ở Chợ Nhân Cơ ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT và pháo nổ.
Minh Quỳnh
.
.