Xử lý nghiêm vụ livestream phim “Cô Ba Sài Gòn”

Thứ Bảy, 18/11/2017, 08:06
Ngày 17-11, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) cho biết đang giải quyết vụ việc quay lén phim “Cô Ba Sài Gòn” xảy ra tại rạp chiếu phim Lotte Cinema Vũng Tàu ngày 13-11vừa qua.


Hiện Công an tỉnh BR-VT đã tiếp nhận hồ sơ, vào cuộc điều tra nhằm làm rõ hành vi của N.V.T (sinh viên một trường cao đẳng nghệ thuật thuộc tỉnh BR-VT), những đối tượng khác lợi dụng T livestream (nếu có) để câu like, câu view cho các fanpage khác. Công an tỉnh BR-VT cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật. 

Đa số các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này, phát ngôn trên mạng xã hội không có tính xây dựng cộng đồng, cổ suý cho những hành vi không văn minh như thế. Những hành động như trên không chỉ làm thiệt hại cho nhà sản xuất mà gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng.

Theo tường trình ban đầu của T. trưa 13-11, T cùng bạn gái mua vé xem phim “Cô Ba Sài Gòn” ở một rạp chiếu phim tại TP Vũng Tàu. Sau khi xem ít phút, T dùng điện thoại iphone7 của bạn gái phát trực tiếp (livestream) cảnh trong phim “Cô Ba Sài Gòn” đang chiếu lên trang Phim+ trên mạng xã hội facebook. Trang này lại do T và một người bạn là quản trị. 

Khi phát livestream được khoảng 30 phút thì có nhân viên của rạp đi vào kiểm tra nên T đã ngắt phát trực tiếp. Ngay sau khi phát trực tiếp lên facebook, T thấy có những bình luận (comment) phê phán hành vi nên T đã gỡ, xóa đoạn phim chia sẻ. Ngay sau đó, nhân viên của rạp phim cũng đã mời T ra ngoài làm việc và lập biên bản sự việc. Tại Công an, T cũng đã thừa nhận hành vi phát tán phim của mình.

Ngay sau khi nhận được tin báo, bà Ngô Thanh Vân và nhà phát hành phim “Cô Ba Sài Gòn” đã có đơn yêu cầu Công an tỉnh BR-VT xử lý hành vi vi phạm bản quyền của T theo quy định pháp luật.

Dù không phải lần đầu tiên một bộ phim Việt vừa ra rạp bị quay lén và phát tán nhưng sự việc lần này tiếp tục cho thấy mức độ nghiêm trọng và tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim trong nước. Hiện tại, Ngô Thanh Vân và nhà sản xuất “Cô Ba Sài Gòn” ủy quyền cho Văn phòng luật sư Phan Law trong các bước tiếp theo để phối hợp cùng các cơ quan chức năng.

Hải Âu
.
.
.