Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử

Thứ Tư, 23/01/2019, 14:03
Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2019 do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” diễn ra trong 7 ngày (từ 14-2 đến 20-1, tức là ngày mùng 10  đến ngày 16 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Ngày 23-1, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo về chia sẻ thông tin về  Lễ hội tuần văn hóa du lịch  “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” năm 2019. 

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Bắc Giang cho biết, Tuần Văn hóa – Du lịch “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”  năm 2019 được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc, nổi bật về tiềm năng du lịch của tỉnh. Đặc biệt là không gian văn hóa  - Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử nhằm tạo ra sự đột phá để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Từ đó đưa du lịch văn hóa – tâm linh Tây Yên Tử trở thành sản phẩm du lịch quan trọng của tỉnh Bắc Giang.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ thông tin về tuần lễ du lịch

Sự kiện góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về sự phát triển của du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa , cảnh quan. Tạo mối liên kết phát triển bền vững giữa các địa phương trong tỉnh, với các tỉnh bạn, kết nối văn hóa – du lịch vùng Yên Tử (Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang). Đồng thời khẳng định vị thế du lịch Bắc Giang là điểm đến an toàn, thân thiện và văn minh.

Theo ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, mọi thông tin về địa điểm du lịch, địa điểm ăn ở, các khách sạn, nhà nghỉ phục vụ tuần lễ du lịch sẽ được đăng tải đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để du khách dễ dàng tra cứu. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm mục tiêu thu hút 2 triệu khách du lịch đến với Bắc Giang trong năm 2019.

Theo kế hoạch, trong thời gian tổ chức tuần văn hóa – du lịch sẽ có thêm nhiều hoạt động thể thao, du lịch được tổ chức trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh.

Họp báo về Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2019

Bên cạnh đó, Lễ hội khai xuân và Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang năm 2019 sẽ được khai mạc vào ngày 16-2, tại khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động. Tại đây sẽ là  nơi phục dựng của hệ thống chùa Hạ, chùa Thượng, khu tái hiện Hoàng Thành Thăng Long, khu bảo tàng, quảng trường sự kiện…

Đặc biệt, Công ty dịch vụ Tây Yên Tử đã hoàn thiện giai đoạn một và đi vào vận hành hệ thống cáp treo đi lên chùa Đồng, du khách sẽ tiết kiệm được thời gian hơn khi đến đây.


Lưu Hiệp
.
.
.