Rối truyền thống chinh phục khán giả trong nước và quốc tế

Thứ Sáu, 20/11/2015, 23:47
Với sự bứt phá mạnh mẽ về mọi mặt, Nhà hát múa rối Việt Nam đã tìm được vị trí xứng đáng trong lòng khán giả cả trong và ngoài nước cho môn nghệ thuật truyền thống dân gian của Việt Nam. 

Sau khi giành ngôi vị cao nhất tại Liên hoan múa rối (LHMR) Thế giới năm 2014, năm 2015, Nhà hát múa rối Việt Nam tiếp tục khẳng định bằng nhiều giải thưởng: Tại LHMR quốc tế Hà Nội 2015, Nhà hát đã giành Huy chương vàng cho chương trình rối dây “Vũ điệu hoa quỳnh” và 2 Huy chương Bạc cho 2 chương trình khác, cùng giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Tạo hình xuất sắc nhất và Trang trí sân khấu xuất sắc. Ngoài ra, Nhà hát còn giành được 4 Huy chương vàng và 3 Huy chương bạc cho cá nhân.
Cảnh trong “Vũ điệu hoa quỳnh” giành Huy chương vàng tại LHMR quốc tế 2015.

Trong cuộc họp báo tổ chức ngày 20/11 tại Hà Nội, bà Ngô Thanh Thủy, Giám đốc Nhà hát múa rối Việt Nam cho biết: Không chỉ thế, năm 2015 là thời gian Nhà hát rất thành công với nhiều chuyến lưu diễn ở các nước: Nhật Bản, Indonesia, Australia, Pháp, Hàn Quốc và sắp tới là Mexico. Ở các nước, các nghệ sĩ của Nhà hát múa rối Việt Nam đều để lại những ấn tượng đậm nét và được khán giả đánh giá cao. Những thành công này ghi nhận sự bứt phá sáng tạo kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật rối truyền thống, thực sự làm thay đổi diện mạo của nghệ thuật rối hôm nay. Các vở diễn đều có nội dung phong phú, đa dạng, mang thông điệp nhân văn sâu sắc. Nhiều khán giả bày tỏ: Sau khi xem múa rối Việt Nam, chúng tôi thấy Việt Nam đã ở trong lòng chúng tôi.

Bên cạnh đó, Nhà hát múa rối Việt Nam còn phục vụ nhân dân các địa phương trong cả nước, góp phần đưa bộ môn rối nghệ thuật đến với đông đảo khán giả.

Thanh Hằng
.
.
.