Ra mắt sách “GS Trần Văn Giàu và tác phẩm “Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam””

Thứ Hai, 21/12/2015, 14:59
Ngày 21- 12, nhân dịp lễ giỗ lần thứ 5 của Giáo sư, NGND, anh hùng lao động Trần Văn Giàu, Viện Lịch sử Dòng họ đã tổ chức công bố tập sách “GS Trần Văn Giàu và tác phẩm “Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam””.

Cuốn sách được chia làm 2 phần chính: Giáo sư Trần Văn Giàu – Cuộc đời và sự nghiệp; Tác phẩm “Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam”. 11 bài viết được chọn lọc từ hội thảo khoa học về giáo sư do Viện Lịch sử Dòng họ và chùa Pháp Hoa tổ chức trước đó. 

Tập sách về cố giáo sư, nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu.

Các bài viết đều là tham luận của các nhà nghiên cứu, học trò, cộng sự, người tiếp xúc nhiều với giáo sư. Trong đó, nội dung có đề cập đến nhiều khía cạnh mới của người chiến sĩ cộng sản, nhà khoa học Trần Văn Giàu, đồng thời đánh giá, phân tích các giá trị tinh thần truyền thống, đặc biệt là tinh thần yêu nước thể hiện trong tác phẩm nói trên của ông.

Đại diện Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia trao tặng sách cho Viện Lịch sử Dòng họ và trụ trì chùa Pháp Hoa.

Sách do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật và Viện Lịch sử Dòng họ ấn hành.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật cũng đã trao tặng Viện Lịch sử Dòng họ và chùa Pháp Hoa một số sách tham khảo về Lịch sử, Tôn giáo, Dân tộc, Chính trị, Chủ tịch Hồ Chí Minh.

N.H.
.
.
.