Những điều chưa biết về tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Thứ Bảy, 21/11/2020, 12:10
Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra ngày 20/11 đã chính thức khép lại và ngôi vị danh giá nhất thuộc về thí sinh Đỗ Thị Hà - sinh viên năm thứ 2 Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).
Theo thông tin từ ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, đến từ Thanh Hoá. Cô sở hữu một hình thể đẹp với chiều cao 1m74, nặng 52kg, số đo 80-60-90 cm. Hà cũng là một trong hai thí sinh có đôi chân dài 1,11m - "khủng nhất" cuộc thi năm nay.
Hiện nàng tân hậu đang là sinh viên năm thứ 2 ngành Luật Kinh doanh Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Hà nổi bật với gương mặt khả ái cùng nụ cười rạng rỡ.
Hà từng nói rằng đã có thời gian Hà rất tự ti với ngoại hình vì bạn bè thường trêu là "cao kều". Nhưng sau này khi theo dõi các cuộc thi sắc đẹp, Hà đã tự tin hơn và coi ngoại hình "cao kều" là một lợi thế.
Được biết, Hà là con út trong gia đình có ba chị em. Cô đã giấu gia đình để tham dự cuộc thi năm nay. Chỉ đến khi lọt vào vòng bán kết, Hà mới kể với gia đình. Trước đó, Hà từng tham dự cuộc thi Hoa khôi sinh viên do NEU tổ chức.
Bố mẹ Hà chia sẻ với truyền thông rằng, kể từ khi vào đại học, mỗi tháng Hà chỉ được gia đình chu cấp 3 triệu đồng. Với lối sống giản dị và chăm chỉ, ngoài giờ học thì Hà cũng tranh thủ đi làm thêm.
Đêm chung kết, phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà bốc được câu hỏi: “Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho các cô gái trẻ không?”. Hà trả lời: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình đã mang đủ những phẩm chất cần và đủ của người con gái Việt Nam. Dù có trở thành hình mẫu cho giới trẻ hay không tôi nghĩ mình sẽ phải luôn trở thành người truyền cảm hứng tới giới trẻ và tôi sẽ làm được điều đó".
Đỗ Thị Hà đã xuất sắc giành vương miện “Hoa hậu Việt Nam 2020 - Thập kỷ hương sắc”. Á hậu 1 thuộc về Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Lê Ngọc Thảo trở thành Á hậu 2.

Linh Đan (TH)
.
.
.