Nhạc sỹ Tô Thanh Tùng qua đời ở tuổi 73

Thứ Tư, 19/07/2017, 13:22

Nhạc sỹ Tô Thanh Tùng vừa qua đời vào lúc 8h45p ngày 19-7 tại Bệnh viện Sa Đéc, sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến, thọ 73 tuổi. 



Thông tin vừa được ông Tô Thanh Hải, em trai ruột nhạc sỹ chia sẻ. Theo đó, tác giả của ca khúc “Tình cây và đất” qua đời vào lúc 8h45p sáng ngày 19-7. Thời gian nhập quan được ấn định vào lúc 15h cùng ngày. Lễ an táng được diễn ra vào lúc 15h ngày 21-7 tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư ở Bệnh viện Bình Dân (TP.Hồ Chí Minh), cảm thấy sức khỏe của mình ngày càng yếu đi nên nhạc sĩ Tô Thanh Tùng có nguyện vọng muốn được về lại quê hương của mình trong những ngày cuối đời. Theo ông Tô Thanh Hải, mặc dù ai cũng biết sức khỏe nhạc sỹ ngày càng yếu nhưng sự ra đi của ông khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ.

Nhạc sỹ Tô Thanh Tùng.

Nhạc sỹ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Đồng Tháp. Ông là tác giả của hơn 120 ca khúc, trong đó có những ca khúc nổi tiếng như “Giã từ”, "Hồng Ngự mang tên em", “Sao nỡ đành quên”, “Thăm Huế”, “Tiễn đưa”, “Tình cây và đất”, “Hạnh phúc quanh đây”, “Giăng câu”, “Xót xa”… 

Trước đó, có một nhóm những nghệ sỹ dự định tổ chức đêm nhạc Tô Thanh Tùng, giúp ông chống chọi bệnh tật. Đêm nhạc dự định sẽ được diễn ra vào ngày 30-7 tới tại Kasa Garden Café (số 1 Đồng Nai, Q.10, TP.HCM).

Nghệ sỹ Hồng Sơn cho biết, mặc dù nhạc sỹ Tô Thanh Tùng đã mất nhưng đêm nhạc này vẫn được thực hiện để tưởng niệm ông. Tuy nhiên, thay vì bán vé như trước, các nghệ sỹ đặt một thùng ủng hộ tại sân khấu, khán giả muốn ủng hộ bao nhiêu thì bỏ vào. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được gửi về cho gia đình để hỗ trợ mai táng cho nhạc sỹ.

Đậu Dung
.
.
.