NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời ở tuổi 68

Thứ Bảy, 04/01/2020, 11:09
Sáng 4-1, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng ở TP Hồ Chí Minh, thọ 68 tuổi. 


Bà Bích Trâm – vợ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, cho biết tối qua, ông đi ngủ sớm vì bị cảm sốt. Hơn 6h sáng, không thấy chồng dậy sớm như thường lệ, bà vào gọi dậy thì mới hay ông đã ra đi.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Xuất thân là một ca sĩ  với chất giọng trầm ấm nhưng ông nổi tiếng nhất ở lĩnh vực điện ảnh.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

 Ông là tượng đài của điện ảnh Việt Nam khi ghi dấu ấn sâu đậm với vai Đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim “Ván bài lật ngửa” của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vẻ phong trần, lịch lãm và đôi mắt quyến rũ của ông khi ấy hút hồn bao khán giả.

Nghệ sĩ Thương Tín và NSƯT Nguyễn Chánh Tín trong phim "Ván bài lật ngửa".

Sau đó ông còn được khán giả biết đến với các phim như Tình đất Củ Chi, Con mèo nhung, Hạnh phúc ở quanh đây, Điệp khúc hy vọng, Dòng máu anh hùng... Những năm gần đây, tuổi cao những ông vẫn tham gia vai phụ ở nhiều phim điện ảnh như Em chưa 18… Ông còn kinh qua vị trí đạo diễn và từng là giám đốc Hãng phim Chánh Phương.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín và vợ trong một chương trình truyền hình.

Hiện gia đình vẫn chờ các thành viên từ Canada, Mỹ về nước đầy đủ mới tiến hành thủ tục tang lễ. Dự kiến, tang lễ sẽ diễn ra tại Nhà tang lễ Thành phố.


Quỳnh Nga
.
.
.