Lần đầu tiên bắn pháo hoa tầm cao bên bờ biển chào đón năm mới

Thứ Tư, 23/12/2015, 17:52
Thay vì chào đón năm mới bằng những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật trên sông Hàn như mọi năm, lần đầu tiên, du khách và người dân TP Đà Nẵng sẽ được mãn nhãn với màn pháo hoa tầm cao trên biển tại công viên Biển Đông, quận Sơn Trà. Đây hứa hẹn sẽ là một ý tưởng “sản phẩn” du lịch mới của thành phố biển Đà Nẵng.

Sáng 23- 12, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp báo về chương trình “ Bắn pháo hoa Chào xuân 2016 trên bãi biển”.
Thay vì pháo hoa sẽ tỏa sáng trên sông Hàn, lần đầu tiên lãnh đạo TP Đà Nẵng đưa ý tưởng táo bạo và độc đáo trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm cao trên bờ biển chào đón năm mới. 

Địa điểm diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm cao chào năm mới  sẽ được diễn ra tại bãi biển Phạm Văn Đồng (trước công viên Biển Đông, Q. Sơn Trà). Thời gian bắn sẽ diễn ra trong vòng 10 phút, từ 21h00 đến 21h10 trong đêm 31- 12- 2015. Theo Ban tổ chức cho biết, số lượng pháo sẽ được bắn trong đêm 31- 12 sẽ là 553 quả pháo tầm cao với 176 giàn bắn, 5 vòng xoay hiệu ứng. Đơn vị tổ chức thực hiện bắn sẽ là Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó BQL Bán đảo Sơn Trà và các bải biển du lịch Đà Nẵng cho biết: “Đây là chương trình bắn pháo hoa lần đầu tiên được tổ chức trên bãi biển. Trước đây, chương trình bắn pháo hoa chỉ được tổ chức trên sông Hàn, thực hiện ý tưởng của lãnh đạo thành phố, chúng tôi mang chương trình pháo hoa bên sông Hàn để thử nghiệm tổ chức bắn bên bờ biển, tiến tới thực hiện ý định của thành phố  mang chương trình này quảng bá cho sản phẩm du lịch biển Đà Nẵng, một trong 6 bải biển du lịch đẹp nhất hành tinh.

Hoài Thu
.
.
.