Khai mạc Cuộc thi tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc 2018

Thứ Tư, 05/12/2018, 09:56
Tối 4-12, Cuộc thi Tài năng Diễn viên Xiếc toàn quốc – 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện đã chính thức mở màn bằng Lễ khai mạc hoành tráng và ấn tượng.

NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Việt Nam tặng hoa cho Hội đồng giám khảo.

Cuộc thi nhằm phát hiện các tài năng trẻ, là dịp để các diễn viên trẻ trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới. 

Đây còn là hoạt động ghi nhận, tôn vinh các diễn viên trẻ có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển nghệ thuật Xiếc trong những năm qua.

Các tiết mục ca múa nhạc đan xen với các tiết mục xiếc trong đêm khai mạc chào mừng Cuộc thi

4 tiết mục dự thi đặc sắc, “Tình yêu trên đôi giầy trượt” (Patin) của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam; “Dây lụa 2”  của Nhà hát Nghệ thuật và tạp kỹ Hà Nội; “Xiếc mèo” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam; “Nhịp điệu trẻ” (Tung hứng trên xe điện) của Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam đã được lựa chọn biểu diễn. 

Các tiết mục đã mang đến cho khán giả sự hấp dẫn, hồi hộp bởi có nhiều động tác nhào lộn trên không trung. Cả bốn tiết mục đều có đầy đủ chất liệu để các diễn viên bộc lộ được tài năng bằng những kỹ thuật điêu luyện được thể hiện qua kỹ thuật, nghệ thuật và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, gây được ấn tượng sâu sắc và cảm xúc tốt đẹp cho người xem. 

Cuộc thi Tài năng diễn viên xiếc toàn quốc 2018 diễn ra từ ngày 4-12 đến ngày 10-12-2018, thu hút 67 nghệ sĩ tham gia (chưa kể các diễn viên phụ) đến từ 6 đơn vị: Liên đoàn Xiếc Việt Nam (9 tiết mục, 31 diễn viên); Nhà hát Phương Nam – TPHCM (6 tiết mục, 19 diễn viên); Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (4 tiết mục, 10 diễn viên); Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội (3 tiết mục, 4 diễn viên); Trung tâm Văn hóa Long An (1 tiết mục, 2 diễn viên); Đoàn Nghệ thuật Hồ Tây - Hải Dương (1 tiết mục, 1 diễn viên).

Các buổi biểu diễn đều vào buổi tối, bắt đầu từ 20h, trừ buổi biểu diễn ngày 6-12 bắt đầu từ 15h chiều tại Liên đoàn Xiếc Việt Nam, số 67 – 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

PV
.
.
.