Hữu Ước và bài thơ Một mình

Thứ Tư, 13/11/2019, 17:02

Chiều 13-11, tại Hà Nội, Đông Đô Show và nhà văn, Trung tướng Hữu Ước đã có cuộc gặp mặt báo chí và thông tin về chương trình "Hữu Ước và Bài thơ Một mình" nhân dịp kỷ niệm 50 năm quân ngũ.


"Hữu Ước và bài thơ Một mình" là sự kiện nghệ thuật của nguyên TBT Báo Công An Nhân Dân nhân dịp kỷ niệm 50 năm quân ngũ của người chiến sỹ, nghệ sỹ đa tài Hữu Ước. Đây là chương trình do ông đích thân viết, dàn dựng kịch bản, lời tự sự bằng cảm xúc dào dạt và cái nhìn giàu nhân văn, nhân ái với cuộc đời.

Đêm thơ, nhạc hoạ triển lãm tranh của Trung tướng Hữu Ước được tổ chức trong hai đêm 29 và 30 tháng 11 tại Nhà hát Âu Cơ Hà Nội. Kịch bản chương trình gồm ba chương: Bài ca người lính; Tiếng lòng và Một mình. Hữu Ước vẽ chân dung đời mình từ lúc là anh binh nhì, đi qua những vùng sáng tối của đời người và một cuộc tình đẹp với chiêm nghiệm bằng nghệ thuật và cuối cùng là nỗi cô đơn tột cùng của một trái tim nghệ sỹ kiêu hãnh.

Hữu Ước tuổi Quý Tị, ông sinh ra ở huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên được khán giả khắp nơi biết đến với nhiều cương vị, anh hùng lao động, Trung tướng, nhà văn. Một nhà văn lãng du trong dáng hình của vị tướng. Cuộc đời ông trải nhiều thăng trầm, vinh quang nhiều và đắng cay cũng lắm. 

Với nghiệp báo chí, không thể phủ nhận những thành tựu của vị thuyền trưởng của người cầm lái Hữu Ước cùng thời đỉnh cao huy hoàng của báo Công an Nhân dân và thương hiệu An ninh thế giới.

Trên bình diện văn học nghệ thuật, ông đều có thể tham gia cho ra trò. Từ truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ, ca nhạc, họa. Ngay cả những tác phẩm sân khấu và ở bộ môn nghệ thuật thứ 7 đều có thành tựu.

Với thơ. Người ta nói thơ của Hữu Ước rất lý tính, có người lại cãi bảo: “Thơ Hữu Ước rất buồn, rất sâu và cũng rất đời”. Đọc thơ Hữu Ước, người ta mới nghiệm ra rằng: “Không phải chỉ uống rượu mới say mà người ta còn biết say trong thơ. Hay nói cách khác đi, thơ làm người ta say”. Khi sáng tác ông phiêu đến tận phương trời nào, xa lắm, cao lắm. 

Trung tướng Hữu Ước và gia đình.

Trong chương trình “Hữu Ước & bài thơ Một mình”, khán giả sẽ được thưởng thức 50 bức tranh - tác phẩm hội họa của ông. Các ca khúc êm đềm và mượt mà qua những ca sĩ trẻ thể hiện. 

Bên cạnh nghệ thuật, Trung tướng, nhà thơ Hữu Ước cũng dành một phần quan trọng trong chương trình cho hoạt động từ thiện, tri ân lại Phù Cừ quê hương mình, bà con nghèo bản làng Ho, Vân Kiều (Quảng Bình, Quảng Trị).

Được biết, chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ như Nguyễn Ngọc Anh, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Lương Huy, Thuỵ Miên, Thu Thuỷ, Bùi Lê Mận, Phương Anh, Vương Long, Trọng Hùng, Kiều Minh, Thế Dũng, Huyền Trang, nhóm Con gái, Nghệ nhân Xẩm Mai Tuyết Hoa và MC Mỹ Vân.

Lưu Hiệp
.
.
.