Hội thảo giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch Việt – Nhật

Thứ Ba, 14/01/2020, 07:58
Ngày 13-1, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo giao lưu văn hóa giữa Đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch Nhật Bản và các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và ông Nikai Toshihiro, Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật – Việt.


Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: “Việt Nam chủ trương tiếp tục đa phương, đa dạng hoá kết nối nước ngoài với trong nước. Hội thảo lần này sẽ triển khai nhiều chủ đề: giao lưu văn hoá kết nối du lịch, xúc tiến đầu tư và sử dụng nguồn nhân lực…, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng đây là sự kiện quan trọng hiếm có, và là nỗ lực lớn giữa miền Trung Việt Nam với Nhật Bản. 

Chính phủ Việt Nam kêu gọi hoan nghênh, sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư từ Nhật Bản vào kinh doanh tại Việt Nam. Việt Nam không chỉ mong muốn Nhật Bản trở thành nhà đầu tư hàng đầu mà còn phải là nhà đầu tư tốt nhất tại Việt Nam”.

Về vấn đề hợp tác lao động, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, hai bên cần cải thiện thể chế chính sách phát triển lao động thực chất giữa hai nước. Nhật Bản thực chất mở cửa cho lao động Việt Nam vào lao động tại Nhật Bản.

“Tôi mong muốn Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo cho du học sinh của Việt Nam tại Nhật Bản để sau này chính lượng lao động đó sẽ là nòng cốt kinh doanh tại Việt Nam và lao động tại Nhật Bản”, Phó Thủ tướng nói.

Trải qua gần 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được tăng cường và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác chiến lược và hiện đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Việc Việt Nam được đón Đoàn giao lưu văn hóa, kinh tế và du lịch Nhật Bản do ngài Nikai Toshihiro dẫn đầu với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đến từ Nhật Bản ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2020 là một minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp đó.

Hoài Thu
.
.
.