Hội Nhạc sĩ Việt Nam công bố tuyển tập ca khúc chống COVID-19

Thứ Sáu, 10/04/2020, 19:01
Ngày 10/4, tuyển tập các ca khúc về phòng chống COVID-19, tựa đề “Niềm tin” đã được Hội Nhạc sĩ Việt Nam hoàn thiện và công bố rộng rãi đến công chúng.


Đây là tuyển tập do Hội Nhạc sĩ Việt Nam biên soạn nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch COVID-19.

Được biết, để xuất bản tập sách, từ đầu tháng 4, Hội đã kêu gọi các nhạc sĩ, nghệ sĩ đồng hành cùng mọi người dân phòng chống dịch bệnh bằng lời của bài hát. Chỉ sau 5 ngày, đã có hơn 100 ca khúc của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 60 ca khúc của 52 tác giả, xuất bản thành tuyển tập ca khúc “Niềm tin”. Các tác phẩm này ngợi ca các chiến sĩ biên phòng, nhân viên an ninh hàng không, cảnh sát giao thông, những người lính trẻ và đặc biệt là các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. 

Giai điệu, lời ca của các ca khúc thể hiện sự đồng cảm, tinh thần đoàn kết, ý chí và ý thức, trách nhiệm với xã hội, đồng lòng cùng toàn dân, Chính phủ chống đại dịch. Có những bản hành khúc sôi nổi với thông điệp rõ ràng dứt khoát “Hãy ở nhà! Hãy đứng yên là yêu nước!”. Nhiều ca khúc âm hưởng dân ca, chuyển tải tinh thần sẻ chia trong cộng đồng, tâm tư tình cảm của những người phải tạm xa gia đình đi làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, tuyển tập giới thiệu 6 ca khúc được 6 nhạc sĩ phổ nhạc từ các bài thơ đang được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Trong đó, có bài thơ “Nếu anh không về” của tác giả Vũ Tuấn, một giáo viên dạy Toán ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. 2 ca khúc phổ thơ “Ngủ một chút đi anh” và “Những bông hoa nở giữa mùa dịch” của nhạc sĩ Tô Văn (Lai Châu), do ca sĩ Việt Tú thể hiện với những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng và đầy xúc động, đang được khán giả đón nhận, yêu thích và chia sẻ rộng rãi.


N.H
.
.
.