Giáo hội Phật giáo lên tiếng về “chuyện vong báo oán” tại chùa Ba Vàng

Thứ Năm, 21/03/2019, 17:35
Chiều ngày 21-3, Giáo hội Phật giáo đã có văn bản chính thức về sự việc chùa Ba Vàng truyền bá “chuyện vong báo oán”.

Theo Văn bản số 058/CV-HĐTS do Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch Hội Đồng Trị sự, Tổng Thư ký Giáo hội Phật Giáo Việt Nam ký, Hội Đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định: Những bài viết phản ánh về sự việc chùa ba Vàng truyền bá “chuyện vong báo oán” gây xôn xao dư luận, gây ra nhiều ý kiến bàn luận trong xã hội làm ảnh hưởng đến Phật giáo và Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 

Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản chỉ đạo UYBND TP. Uông Bí và các sở, ban ngành chức năng của tỉnh làm rõ sự việc mà báo chí đã nêu. Văn phòng Giáo hội Phật giáo đã nhận được nhiều liên hệ từ phóng viên các báo, đài đề nghị trả lời về việc này. 

Do đó, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngay buổi làm việc với Đại đức Thích Trúc Thái Minh để kiểm điểm làm rõ sự việc, có báo cáo bằng văn bản gấp về Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để có cơ sở trả lời các báo đài.

Văn bản của Giáo hội cũng yêu cầu, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cần thực hiện chấn chỉnh việc thuyết giảng tại chùa Ba Vàng cũng như có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân nếu để xảy ra sai phạm trong thuyết giảng gây mê tín, dị đoan.


N.Hoa
.
.
.