Độc đáo Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc trên hồ Lắk

Chủ Nhật, 12/03/2017, 17:24

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 - Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, sáng 12-3, tại hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, hàng ngàn du khách thập phương đã tham gia Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc. 

Lễ hội diễn ra trong không khí chào mừng kỉ niệm 42 năm ngày chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk lắk (10/3/1975 - 10/3/2017) và 42 năm giải phóng huyện Lắk (17/3/1975 - 17/3/2017).

Đây là một lễ hội truyền thống được tổ chức hai năm một lần nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng văn hóa du lịch sinh thái của tỉnh, tôn vinh giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung và nổi bật là truyền thống săn bắt, thuần dưỡng voi rừng cũng như làm thuyền độc, một di sản văn hóa của huyện Lắk.

Lễ hội đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài. Tham gia lễ hội đua voi lần này có 13 con voi, được chia thành hai nội dung chính là đua voi trên cạn và đua voi dưới nước. Ngay sau phần đua voi, hơn 100 tay chèo đã bước vào phần thi đua thuyền độc mộc trên hồ Lắk trước sự cổ vũ của của hàng ngàn khán giả.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ hội:


Những bước đi thong thả của những chú voi sau các phần thi
Hội thi đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước
Sau phần thi đua voi là phần thi đua thuyền độc mộc
Sau phần thi trên cạn là phần thi bơi dưới nước
Những bước chạy dũng mãnh của các chú voi trên đường đua
Toàn cảnh Lễ hội
Văn Thành
.
.
.