Để niềm vui được trọn vẹn

Thứ Tư, 05/12/2018, 09:25
Lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức AFF cup, một đài truyền hình Hàn Quốc – Đài SBS đã chính thức mua bản quyền các trận đấu trong khuôn khổ AFF cup 2018.

Điều khiến giới truyền thông trong khu vực ấn tượng hơn nữa, chỉ số rating xem các trận đấu có đội tuyển Việt Nam tham dự qua đài truyền hình này đã liên tục tăng qua từng trận đấu. 

Không chỉ xem qua truyền hình, nhiều người dân Hàn Quốc cũng đã chọn cách theo dõi các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam qua điện thoại và số lượng người truy cập có những trận đã lên tới 150 ngàn người. 

Sự thành công cũng như những thành tích mà huấn luyện viên Park Hang Seo đã mang về cho bóng đá Việt Nam là một trong những lý do khiến cho khán giả Hàn Quốc quan tâm ngày càng nhiều hơn đến đội tuyển Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam giờ đây đang được thi đấu dưới sự cổ vũ của không chỉ hàng chục triệu khán giả cả nước mà còn nhận được sự ủng hộ đặc biệt từ một số lượng đông đảo người hâm mộ Hàn Quốc. Thật chẳng có hạnh phúc nào hơn thế.

Sau thành công tại những đấu trường trẻ ở sân chơi châu lục, Đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang Seo đang viết tiếp giấc mơ tại sân chơi AFF Cup với những trận đấu luôn mang đến niềm vui cống hiến cho người hâm mộ. 

Dù còn phải vượt qua những thử thách ở phía trước trên con đường đến đỉnh vinh quang, nhưng điều mà ông Park Hang Seo và các tuyển thủ Việt Nam mang lại cho hàng triệu cổ động viên cuồng nhiệt của nước nhà - đó là niềm vui, niềm hạnh phúc trước những cống hiến của đội tuyển.

Ngay tại trận thắng Philippines ở bán kết lượt đi trên mạng xã hội ngập tràn những hình ảnh các cổ động viên, trong đó có nhiều em nhỏ khoác trên mình áo hình cờ đỏ sao vàng đặt tay lên trái tim mình hát vang quốc ca trong phút chào cờ để tiếp thêm sức mạnh cho các tuyển thủ trong trận đấu. Và ngay sau tiếng còi mãn cuộc đã có hàng vạn người hâm mộ đổ xuống đường reo vang ăn mừng chiến thắng. 

Không phủ nhận trong số những người ra đường cổ vũ bóng đá, có không ít người đã có những hình thức cổ vũ thái quá, những đối tượng quá khích, lợi dụng để lạng lách, đua xe gây mất ATGT và an ninh trật tự. Tuy nhiên đa số những người xuống đường giơ cao trên tay khẩu hiệu và lá cờ Tổ quốc là những biểu hiện cụ thể niềm đam mê, yêu mến đội tuyển và là niềm tự hào dân tộc.

Trước trận bán kết lượt về, khi mở bán vé online thống kê của VFF đã có tới cả 100 ngàn người cùng lúc truy cập vào trang bán vé của đơn vị bán vé để mua 20 ngàn vé. Cung vượt gấp nhiều lần cầu. Số lượng người có nhu cầu mua qua mạng như đại diện VFF cho biết ngay sau là phải nâng công suất sức chứa sân Mỹ Đình lên 6 lần mới may ra đáp ứng đủ. 

Không mua được vé giá gốc người hâm mộ chuyển sang mua vé chợ đen và hiện tại một cặp vé chợ đen đã được đẩy lên tới 10 triệu đồng/cặp. Dĩ nhiên, người viết bài này không ủng hộ việc bán vé chợ đen, tuy nhiên đề cập đến vấn đề này để thấy rằng phải có tình yêu, sự đam mê và cuồng nhiệt đối với đội tuyển thì mới có những cơn sốt cao trào như vậy.

Và những ngày này, ngồi ở đâu cũng được nghe những bán tán xung quanh những trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, đặc biệt là trận bán kết lượt về với Philippin trên sân Mỹ Đình tối 6-12. Cơn sốt về đội tuyển bóng đá Việt Nam lại đang trở nên nóng hơn càng về cuối giải đấu. 

Điều mà chính các tuyển thủ cũng như người hâm mộ chân chính mong muốn đặc biệt trong những trận đấu tới là người hâm mộ hãy thể hiện tình yêu của mình một cách có văn hoá. Không để lặp lại những sự cố như tình trạng khán giả vào sân xem không có vé , rồi đốt pháo sáng như trong trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình vừa qua. 

Đồng thời khi xuống đường cổ vũ đội tuyển không có những hành động thái quá, lợi dụng cổ vũ để lạng lách, đua xe gây mất an ninh trật tự trên đường phố. Hãy để niềm vui chiến thắng được trọn vẹn và hình ảnh người dân Việt Nam cuồng nhiệt đam mê bóng đá đẹp hơn trong mắt bạn bè khu vực và quốc tế.

Yên Trung
.
.
.