Đề nghị xử phạt ban tổ chức thi hoa hậu "chui" 49 triệu đồng

Thứ Hai, 06/01/2020, 19:34
Phát hiện cuộc thi hoa hậu "Miss Global Her Beauty" trái phép, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã lập biên bản, đề nghị xử phạt hành chính 49 triệu đồng.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, chiều ngày 6-1, Thanh tra của Sở đã mời ban tổ chức cuộc thi hoa hậu "Miss Global Her Beauty" lên làm việc vì không có giấy phép. 

Thanh tra Sở đã đề nghị mức xử phạt hành chính 49 triệu đồng. Đây là mức phạt cao nhất dành cho cuộc thi nhan sắc không phép theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cuộc thi hoa hậu không phép Miss Global Her Beauty

Trước đó, ngày 5-1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhận được thông tin cuộc thi hoa hậu "Miss Global Her Beauty" đang tổ chức vòng chung kết tại tầng 2, toà nhà Crowne Plaza, số 36 Lê Đức Thọ, Hà Nội. Cuộc thi này chưa được cấp phép tổ chức. 

Tham gia chung kết "Miss Global Her Beauty" có nhiều người nổi tiếng tham gia với nhiều vai trò khác nhau như  diễn viên, MC Ốc Thanh Vân, MC Thái Dũng, diễn viên Huyền Lizzie, người mẫu Hạ Vy... 

Cuộc thi có 30 thí sinh tham dự nhưng trao đến 8 giải phụ và đều được gọi là hoa hậu như: hoa hậu khả ái, hoa hậu thân thiện, hoa hậu áo dài, hoa hậu thời trang, hoa hậu ảnh, hoa hậu nhân ái, hoa hậu trí tuệ, hoa hậu được yêu thích nhất. 

Khi cơ quan chức năng đến làm việc, cuộc thi vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, thay vì trao chứng nhận danh hiệu, ban tổ chức chỉ trao hoa và giải thích là giấy chứng nhận sẽ được gửi đến cho các thí sinh sau khi cuộc thi…Thanh tra Sở đã phối hợp cùng Công an quận Nam Từ Liêm kiểm tra đột xuất và lập biên bản vi phạm.


N.Hoa
.
.
.