Các chùa tạm dừng tổ chức lễ hội, khóa tu để phòng, chống virus Corona

Thứ Bảy, 01/02/2020, 12:38
Liên quan đến phòng, chống dịch bệnh do virus Corona, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các chùa tạm dừng tổ chức lễ hội, khóa tu tập trung đông người ở nhiều vùng, địa phương khác nhau.

Cụ thể, công văn của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành phố nêu rõ: Trong những ngày này đang xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona và đang lây nhiễm rất nhanh. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Việt Nam được cảnh báo có nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona.

Theo tinh thần văn bản của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các chùa dừng tổ chức lễ hội để phòng, chống dịch bệnh đo virus Corona

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành phố tăng cường việc tuyên truyền đến các chùa, các Tăng ni, Phật tử và nhân dân về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh do virus Corona. 

Tăng ni, Phật tử phải có ý thức trách nhiệm cao trong việc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, yêu cầu mọi người đến chùa phải đeo khẩu trang. Khuyến khích các chùa tổ chức phát khẩu trang cho nhân dân, đồng bào Phật tử và du khách đến chùa.

Các chùa tạm dừng tổ chức các lễ hội, khóa tu tập trung đông người đến từ nhiều vùng, nhiều địa phương khác nhau. Chỉ tổ chức các khóa lễ cầu quốc thái dân an thường nhật tại chùa…


N.Hoa
.
.
.