Đảm bảo an toàn tối đa cho người tham gia chương trình nghệ thuật “75 vinh quang CAND Việt Nam”

Thứ Năm, 13/08/2020, 16:14
Ngày 13/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật chủ đề “75 năm vinh quang CAND Việt Nam”.

Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp đến xem và thay mặt Bộ Công an cảm ơn các đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện chương trình; động viên và cảm ơn các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc công đã tham gia xây dựng, biểu diễn trong chương trình.

Chương trình “75 năm vinh quang CAND Việt Nam” là hoạt động nghệ thuật đặc biệt có quy mô lớn, chất lượng cao và cũng là chương trình nghệ thuật đỉnh cao đầu tiên  do Bộ Công an chỉ đạo tổ chức dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2020). Chương trình do Nhà hát CAND và Nhà hát Giao hưởng Việt Nam thực hiện nội dung.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cảm ơn và động viên các nghệ sĩ.

Tham gia biểu diễn trong chương trình có trên 300 nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nhà hát CAND và Đoàn Nghi lễ CAND. Chương trình do Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Trí Dũng làm Tổng đạo diễn, có sự cố vấn chuyên môn của PGS.TS nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, NSND Phạm Ngọc Khôi, nhạc sĩ Trần Hải Đăng. 

Chương trình được dàn dựng theo kịch bản văn học của nhà văn Đoàn Minh Tuấn. Ban tổ chức đã mời nhạc trưởng nổi tiếng tài năng người Nhật Bản, nghệ sĩ Honna Tetsuji chỉ huy dàn nhạc… Sau nhiều tháng tập luyện, chương trình được hoàn thiện, tổng duyệt, trước khi ra mắt chính thức vào ngày 16-8.

Dịp này, Đại tướng Tô Lâm đã thay mặt Bộ Công an tặng hoa các nghệ sĩ và gửi lời cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức chương trình. Bộ trưởng đặc biệt cảm ơn nhạc trưởng Honna Tetsuji đã khắc phục các khó khăn, đồng hành cùng các nghệ sĩ chuẩn bị cho chương trình trong suốt nhiều tháng qua và cảm ơn các nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ ở trong là ngoài lực lượng CAND đã nhiệt tình lao động sáng tạo cho chương trình trong gần 1 năm qua. Dù mới là chương trình tổng duyệt nhưng Bộ trưởng và các đồng chí tham gia chương trình đều rất xúc động, tự hào.

“Có một số bài hát, chúng tôi đã được nghe rất nhiều nhưng trong chương trình lần này có những bản phối khí rất khác cho dàn nhạc giao hưởng, mang lại cảm giác rất mới, rất hay và rất xúc động. Bên cạnh sự hoành tráng, chương trình mang lại cho người xem nhiều cảm xúc và sự tự hào hơn về người chiến sĩ Công an, về lực lượng CAND”. Đại tướng Tô Lâm bày tỏ.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng cho biết, mặc dù “75 năm vinh quang CAND Việt Nam” là chương trình nghệ thuật kỷ niệm 75 ngày truyền thống lực lượng CAND nhưng cũng là chương trình Bộ Công an chiêu đãi các cơ quan, các ngành, những người đã đồng hành với Công an nhiều năm qua. Đây cũng là chương trình đặc biệt dành cho cán bộ, chiến sĩ Công an, gia đình, vợ con, những người thân của các cán bộ chiến sĩ. Lực lượng Công an lại rất yêu thích nghệ thuật, văn hóa, văn nghệ. Hiện nay, Lực lượng CAND có Nhà hát CAND, Đoàn Nghi lễ CAND và đã có rất nhiều hoạt động VHNT sôi sổi như biểu diễn, hát cho nhau nghe. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa bao giờ có cơ hội xem một chương trình nghệ thuật đặc sắc, đỉnh cao, hội tụ tinh hoa văn hóa của dân tộc. Ban tổ chức cố gắng xây dựng chương trình cũng vì lý do này. Với các nghệ sĩ trong lực lượng CAND thì đây là lần đầu tiên được biểu diễn trong một chương trình nghệ thuật có quy mô hoành tráng như “75 năm vinh quang CAND Việt Nam”.

 Một số hình ảnh nghệ sĩ biểu diễn tổng duyệt ngày 13/8.

Nhiều nghệ sĩ lần đầu được hát với dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng lớn, được tiếp cận với những chương trình nghệ thuật đỉnh cao. Đây cũng là cơ hội rất tốt để các nghệ sĩ công an thử sức mình, vươn lên và tiếp tục cùng với các nhà hát, các đoàn biểu diễn xây dựng các chương trình hát phục vụ nhân dân, hát, biểu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ trong lực lượng.

Bộ trưởng cũng khẳng định: Trong mùa chống dịch COVID-19, Ban chức chấp hành tất cả các quy định về phòng chống dịch để làm sao đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các nghệ sĩ, cho nhân dân và các cán bộ chiến sĩ tham gia, phục vụ chương trình. Bộ Công an đã báo cáo với Thủ tướng và các cấp có thẩm quyền cho phép được tổ chức chương trình.

Từ gần 1 tuần trước, Ban tổ chức đã kiểm soát không gian của Trung tâm Hội nghị Quốc gia và cũng được Trung tâm hỗ trợ rất nhiều trong quản lý chương trình. Cục Y tế của Bộ Công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng phun xịt khuẩn thường xuyên để người đến Trung tâm yên tâm là khu vực này đã được diệt khuẩn, an toàn, liên tục trong suốt quá trình tập luyện và biểu diễn.

Khán giả và các nghệ sĩ, cán bộ chiến sĩ, công nhân viên phục vụ đến Trung tâm dịp này đều phải qua các khâu kiểm soát dịch bệnh như tại khu vực sân bay đối với người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Các nghệ sĩ có thể băn khoăn nhưng yên tâm là Ban tổ chức đảm bảo cao nhất về yêu cầu phòng chống dịch.

Theo kế hoạch dự kiến, chương trình nghệ thuật “75 năm vinh quang CAND Việt nam” sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 16 và 17/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, 57 Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội. Trong đó, chương trình đêm 17-8 được biểu diễn phục vụ nhân dân, cán bộ chiến sĩ và thân nhân của cán bộ chiến sĩ Công an.

Ngọc Nguyễn
.
.
.