Chiêm ngưỡng ảnh nude nghệ thuật của Thái Phiên tại triển lãm “Miền cổ tích”

Thứ Bảy, 16/06/2018, 17:32
“Miền cổ tích” là triển lãm ảnh nude thứ hai tại Việt Nam được cấp phép sau triển lãm “Tạo tác” của Hạo Nhiên.

Triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật mang tên “Miền cổ tích” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên đã khai mạc ngày 16-6 tại Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh (122 Sương Nguyệt Anh, quận 1). Triển lãm trưng bày 26 tác phẩm lấy từ bộ sách ảnh cùng tên của ông. 

Thái Phiên là một trong số những nghệ sĩ nhiếp ảnh hiếm hoi của Việt Nam có niềm đam mê với loại hình nghệ thuật lắm chông gai này. Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, ông từng nhiều lần xin cấp phép triển lãm nhưng không thành. 

Ở triển lãm lần này, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đứng ra xin cấp phép và được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chấp thuận.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên.

Ông chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì đây là triển lãm ảnh nude thứ hai của Việt Nam được cấp phép sau triển lãm “Tạo tác” của Hạo Nhiên hồi tháng 9-2017. Điều này chứng tỏ cơ quan quản lý đã cởi mở hơn rất nhiều với anh em nghệ sĩ theo đuổi loại hình này”.

Giải thích về chủ đề triển lãm, Thái Phiên tâm sự: “Ở giữa đời thực của chúng ta ngày hôm nay không có cảnh cô gái phô bày vẻ đẹp nguyên sơ bên suối, trên đồi, bên những ghềnh đá. Ý tưởng “Miền cổ tích” gợi những hình ảnh thuở hồng hoang và nay được tái hiện lại trong một thế giới nhiếp ảnh hiện đại. 26 bức ảnh tượng trưng cho 26 năm cầm máy của tôi. Thông điệp tôi muốn gửi gắm qua buổi triển lãm đáng nhớ này là hãy nhìn lại cái đẹp và người xem hãy cố gắng yêu thương phụ nữ hơn nữa”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 20-6.

Cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh khỏa thân tuyệt đẹp tại triển lãm:



Duy Ngân
.
.
.