Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Sáu, 15/04/2016, 21:47
Ngày 15-4, tại TP Hạ Long, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Ninh kỷ niệm 20 thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; các nhà văn, nhà thơ từ các địa phương lân cận và thân nhân của những nhà văn quá cố từng sống và sáng tác ở Quảng Ninh...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Chi hội nhà văn Việt Nam tại Quảng Ninh.

 Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Ninh là đơn vị trực thuộc Hội Nhà văn Việt Nam hiện có 11 hội viên là nhà văn chuyên nghiệp đồng hành cùng đội ngũ nhà văn trong cả nước. Những năm qua, các nhà văn trong Chi hội sáng tác xuất bản 239 đầu sách với tổng số 277.000 bản, đã có 18 giải thưởng văn học được trao cho các nhà văn, nhà thơ Quảng Ninh. Chi hội có 4 nhà văn, nhà thơ được tặng Huân chương Lao động các hạng. Chi hội làm tốt công tác kết nối, giao lưu văn học nghệ thuật. Chi hội có nhiều sáng tạo phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam, Hội VHNT Quảng Ninh 2 lần tổ chức thành công Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương tại Quảng Ninh trong các năm 2012 và 2015. Từ đó, Chi hội tăng cường công tác ngoại giao nhân dân của Việt Nam thông qua văn học nghệ thuật.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long trao bằng khen của Thủ tướng cho nhà văn Dương Hướng và nhà văn Trần Tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Quảng Ninh nhấn mạnh: Quảng Ninh là địa phương có nhiều giá trị khác biệt, có tiềm năng đặc biệt trong phát triển kinh tế, xã hội. Đây là cái nôi của giai cấp công nhân, vùng đất có truyền thống về văn hoá, lịch sử. Vùng đất ấy đã tạo ra niềm tin, tạo ra môi trường thuận lợi để các nhà văn thoả sức sáng tạo, cho ra đời những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, có giá trị tinh thần và được đông đảo công chúng đón nhận. Quảng Ninh tự hào về những thành tựu phát triển kinh tế xã hội và những thành tựu về phát triển văn hoá, văn học nghệ thuật. Tất cả góp phần xây dựng thương hiệu địa phương.

Nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, trao bằng khen của Hội Nhà văn Việt Nam cho các nhà văn có thành tích trong sáng tác VHNT.
Đăng Hùng
.
.
.