Báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về lập bãi giữ xe tạm tại Văn Miếu

Chủ Nhật, 31/12/2017, 11:37
Liên quan đến thông tin Ban quản lý di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám lập bãi giữ xe trái phép, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết, Sở sẽ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép lập bãi giữ xe tạm thời để phục vụ nhu cầu của khách tham quan.

Trước đó, báo chí có nêu thông tin về việc Ban quản lý di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám lập bãi giữ xe không phép. Quận Đống Đa, Hà Nội đã kiểm tra, yêu cầu dừng hoạt động giữ xe trong khuôn viên di tích, đồng thời ra quyết định xử phạt 7 triệu đồng. 

Tuy nhiên, theo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám thuộc Sở. Việc lập bãi giữ xe tạm nhiều năm nay trong khuôn viên di tích đã được xin ý kiến bằng miệng với Cục Di sản văn hóa. Đây là việc làm cần thiết nhằm phục vụ nhu cầu của khách tham quan Văn Miếu. 

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Việc tạm dừng giữ xe tại Văn Miếu rất bất tiện cho du khách, đặc biệt là học sinh, sinh viên, người dân lân cận. 

 Không có điểm trông giữ xe sẽ khiến lượng khách đến Văn Miếu giảm xuống. Thành phố đang chủ trương thúc đẩy quảng bá điểm đến, thu hút khách du lịch, từng chi hàng triệu USD để làm làm phim quảng bá trên CNN. Nếu thu hút sự chú của du khách, thu hút khách đến tham quan mà phục vụ không tốt sẽ “lợi bất cập hại”.

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, khu vực lập bãi giữ xe tạm trong khuôn viên Văn Miếu – Quốc Tử Giám không nằm trong khu vực di tích gốc mà khu vực được thành phố đưa vào thêm sau này. 

Hiện tại, di tích đang được lập quy hoạch tổng thể, trong đó có cả khu vực giữ xe và sẽ gửi lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong thời gian gần. Riêng về lập bãi giữ xe tạm trong khuôn viên di tích lâu nay, Sở cũng cho rằng việc di tích không xin phép bằng văn bản là sai quy định.

N.Hoa
.
.
.