5 triệu lượt khách thăm "Nhà triển lãm Việt Nam"

Thứ Năm, 17/12/2015, 19:18
Tham gia kỳ EXPO 2015 Milan, Việt Nam đã thực hiện được đầy đủ các mục tiêu đặt ra. Nhà triển lãm Việt Nam đã quảng bá thành công hình cảnh quốc gia và con người, văn hóa Việt Nam, giới thiệu được vai trò, tầm quan trọng của Việt Nam trên bản đồ các quốc gia, đóng góp tích cực cho an ninh lương thực của thế giới.

Ngày 17-12, Bộ VHTTDL cho biết đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thành công của Việt Nam khi tham gia EXPO 2015 Milan, Italia.

Theo đó, tham gia kỳ EXPO 2015 Milan, Việt Nam đã thực hiện được đầy đủ các mục tiêu đặt ra. Nhà triển lãm Việt Nam đã quảng bá thành công hình cảnh quốc gia và con người, văn hóa Việt Nam, giới thiệu được vai trò, tầm quan trọng của Việt Nam trên bản đồ các quốc gia, đóng góp tích cực cho an ninh lương thực của thế giới.

Theo Bộ VHTTDL, trong số 42 phương án của các đơn vị dự thi trong nước và quốc tế, Bộ VHTTDL đã lựa chọn thiết kế của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa với tên gọi “Nước và Sen” cho Nhà Triển lãm Việt Nam.

Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2015 thu hút du khách quốc tế. 

Với thiết kế đặc sắc của ngôi nhà, Việt Nam đã truyền tải thông điệp đến các bạn bè quốc tế sự cần thiết chung tay bảo vệ nguồn nước và môi trường sống. Ngôn ngữ kiến trúc độc đáo của Nhà Triển lãm Việt Nam đã khái quát, biểu đạt được những nét đẹp tiêu biểu của văn hoá, tập quán sống, nhân sinh quan và tâm hồn người Việt Nam qua hình tượng vẻ đẹp thuần khiết của hoa sen và chất liệu tre trong văn hóa Việt Nam biểu tượng cho khí phách, con người Việt Nam ngay thẳng, dũng cảm và ngoan cường.

Trong 6 tháng, Nhà Triển lãm Việt Nam thu hút khoảng 5 triệu lượt khách thăm quan và là một trong những Nhà triển lãm hấp dẫn du khách đến thăm.

Nhà Triển lãm Việt Nam đã giới thiệu thành công văn hoá ẩm thực Việt Nam qua các món ăn đặc sắc. Trang tin Donnamoderna.com đã chọn Việt Nam là Nhà Triển lãm có món khai vị ấn tượng nhất.

Trong các đồ lưu niệm tại Triển lãm, Nón lá Việt Nam cũng được báo điện tử của Italia Corriere Della Sera chọn là sản phẩm lưu niệm được yêu thích nhất EXPO.

Dạ Miên
.
.
.