384 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8

Thứ Năm, 03/12/2015, 17:05
Ngày 3-12, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức tôn vinh 384 tác phẩm tại Lễ trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam 2015 (VN-15).

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm một lần, được Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Hình ảnh không biên giới Pháp bảo trợ. Đến nay, cuộc thi đã trở thành sân chơi uy tín, thu hút đông đảo sự quan tâm của các tay máy chuyên, không chuyên của Việt Nam và thế giới.

Cuộc thi được phát động từ ngày 25/5 đến ngày 17/9, Ban tổ chức đã nhận được gần 9.700 ảnh từ 31 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tham dự. Ảnh dự thi lần này có chất lượng cao hơn các cuộc thi trước. Kết thúc cuộc thi, đã có 384 tác phẩm được lựa chọn trao giải ở cả 4 chủ đề.

Ở chủ đề “Tự do”, tác phẩm “Take me home BW” của tác giả Abdulla AL-Mushaifri (Quatar) đạt Huy chương Vàng của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; tác phẩm “Tuổi già” của Trần Đình Thương (Việt Nam) nhận Huy chương Vàng của Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế. 

Chủ đề “Phụ nữ và việc làm”, Huy chương Vàng của Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế được trao cho tác phẩm “Tea for me”, tác giả Ravindra Ranasinghe (Sri Lanka); Huy chương Vàng của Hội Hình ảnh không biên giới Pháp thuộc về tác phẩm “Nhặt thóc” của Tống Trần Sơn (Việt Nam). 

Chủ đề “Khoảnh khắc thăng hoa”, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trao Huy chương Vàng cho “The Peek” của Paolo Tavaroli (Italy); Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế trao Huy chương Vàng cho “Thăng hoa” của Nguyễn Trung Kiên (Việt Nam).

Ở chủ đề “Tĩnh vật”, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế trao Huy chương Vàng cho tác phẩm “Khép lại nỗi đau” của Nguyên Lê Phương và “I’m sorry Mom” của Nguyễn Vũ Phước (Việt Nam).

VN-15 năm nay có nhiều nét mới như: Bổ sung hệ thống giải thưởng của Hội Hình ảnh không biên giới Pháp bên cạnh hệ thống giải truyền thống của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế; tăng thêm các chủ đề “Phụ nữ và việc làm”, “Khoảnh khắc thăng hoa” và “Tĩnh vật” cùng với chủ đề thường niên “Tự do” …

Dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng tổ chức triển lãm các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi.

Hải Châu
.
.
.