Về nước đầu thú sau khi đọc thông tin trên trang web truy nã nội phạm

Thứ Hai, 20/06/2016, 17:08
Làm ăn thua lỗ, giám đốc DN trốn sang Nga làm ăn, sinh sống. Sau khi đọc thấy thông tin về việc mình bị truy nã, người này đã quay về nước đầu thú...


Ngày 20-6, Phòng 6 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết đã hoàn tất các thủ tục bàn giao hồ sơ cùng đối tượng truy nã (ĐTTN) cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng truy nã Nguyễn Quang Thịnh ra đầu thú tại trụ sở Cục Cảnh sát truy nã. 

Theo lời khai của ĐTTN Nguyễn Quang Thịnh, 44 tuổi, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, khoảng tháng 3-2016, Thịnh lúc đó đang sinh sống, làm ăn tại Nga tình cờ lên mạng và phát hiện trên trang web của Cục Cảnh sát truy nã tội phạm có đăng tải lệnh truy nã của anh ta với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ năm 2013.

Biết mình có tội, không thể trốn tránh mãi, Nguyễn Quang Thịnh đã liên hệ với cơ quan chức năng Nga hướng dẫn anh ta các thủ tục về nước.

Thông qua các nguồn tin, nắm được quá trình phạm tội và lẩn trốn của đối tượng, Phòng 6 đã tuyên truyền, đề nghị người thân của Thịnh vận động anh ta ra đầu thú để mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tối 18-6, Nguyễn Quang Thịnh đã tìm đến trụ sở Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đầu thú.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Quang Thịnh, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và phát triển công nghệ Thành Nam khai nhận đã ký hợp đồng mua bán sắt với số tiền khoảng 2 tỷ đồng sau đó không có khả năng chi trả nên đã bỏ trốn.

Quỳnh Bách
.
.
.