Hoãn xử vụ thuê 1 tỷ đồng ném ma túy hãm hại người tình

Thứ Sáu, 27/12/2019, 11:52
Ngày 27-12, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Công an) bị truy tố về tội vu khống và tội tàng trữ trái phép chất ma túy.


Trước đó, Viện KSND quận Nam Từ Liêm đã truy tố Nguyễn Thị Vân. Tuy nhiên quá trình mở toà để xét xử vụ án này, HĐXX TAND quận Nam Từ Liêm đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ vai trò của những người liên quan đến vụ án. Hồ sơ vụ án sau đó được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thụ lý điều tra.

Ngày 13-5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vững vì Vững có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Vân thực hiện tội phạm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện từng sống với nhau như vợ chồng. Sau đó do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản nên Vân nảy sinh ý định bỏ ma túy vào ôtô của anh Thiện để hãm hại anh này.

Ngày 21-10-2016, có một người đàn ông (chưa xác định rõ lai lịch) mang ma túy đến để ở gốc cây gần khu vực nhà anh Thiện và Vân đang sinh sống. Vân đã lấy số ma túy này bỏ vào cốp trước ghế phụ trên ô tô của anh Thiện rồi báo cho Vững.

Hai bị cáo Vững và Vân tại phiên xử.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Vững thông báo tới lãnh đạo Trung đoàn CSCĐ Hà Nội về việc trong xe ôtô của anh Thiện có chứa ma túy. Tối 28-10-2016, khi anh Thiện lái xe ô tô chở Vân tại khu vực quận Nam Từ Liêm thì bị Cảnh sát kiểm tra và phát hiện ra số ma túy trên. Anh Thiện bị tạm giữ nhưng được thả sau 1 tuần vì không đủ căn cứ chứng minh anh này tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nghi ngờ bị người tình hãm hại, anh Thiện đã thu thập thông tin và cung cấp cho cơ quan bảo vệ pháp luật bằng chứng về hành vi vu khống của Vân. Trong thời gian anh Thiện bị tạm giữ, Vững yêu cầu Vân trả 1 tỷ đồng như cả hai đã thỏa thuận trước khi thực hiện phi vụ này. Do không đủ số tiền trên nên Vân đưa cho Vững 200 triệu đồng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ trong Khu đô thị Nam Thăng Long (Hà Nội).

Quá trình điều tra, Vân khai, người đàn ông đem ma túy tới để gốc cây là người quen của Vững. Ở chiều ngược lại, Vững không thừa nhận điều này. Do chưa đủ căn cứ xác định lời khai của Vân hay của Vững là đúng nên Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp tục xác minh lý lịch người đàn ông này và xử lý sau.

Tại phiên xử, HĐXX cho biết, hai luật sư Nguyễn Văn Quynh và Nguyễn Thị Thúy Kiều có giấy bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Vững xin vắng mặt vì đang tham gia vụ án khác. Khi HĐXX hỏi ý kiến, bị cáo Vững xin tạm dừng xét xử để chờ hai luật sư trên để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo. Sau hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và mở lại vào ngày 8-1-2020.

Nguyễn Hưng
.
.
.