Vận động đối tượng dùng súng gây án mạng ra đầu thú

Chủ Nhật, 22/03/2020, 19:18
Nguyễn Chí Dương (SN 1991) gây ra vụ trọng án dùng súng giết người vào đêm 21/3 tại TP Hải Dương đã đến cơ quan Công an đầu thú.


Chiều 22/3, Nguyễn Chí Dương (SN 1991, nơi cư trú số 30/270 Hoàng Quốc Việt thuộc khu Đỗ Xá, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương, Hải Dương), gây ra vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng vào đêm 21/3 tại TP Hải Dương đã đến cơ quan Công an đầu thú. 

Đối tượng Nguyễn Chí Dương.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định: Khoảng 22h45', ngày 21/3, Nguyễn Chí Dương điều khiển xe ôtô nhãn hiệu Ford Ranger, đeo BKS 34C-131.48 dừng, đỗ trước cửa nhà nghỉ Gia Khánh (do bà Bùi Thị Lương mẹ đẻ của Dương là chủ). Khi thấy, Dương đỗ xe ôtô trước cửa nhà nghỉ thì Trung (SN 1995, nhà ở phường Cẩm Thượng, TP. Hải Dương) là người làm thuê cho nhà Dương ra mở cửa lán để xe phía bên phải nhà nghỉ để Dương cho xe vào. 

Trong lúc Dương đi bộ đến trước cửa nhà nghỉ thì Nguyễn Minh Quân (SN 1985, trú tại khu 17, phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) điều khiển xe máy hiệu WAVE đến và dừng, đỗ trước cửa lán để xe, lấy dao dạng phớ kẹp ở hông xe máy chạy vào trong lán xe đuổi đánh Trung. 

Thấy vậy, Dương lấy một khẩu súng côn xoay màu bạc ở trong túi đeo ngang người bắn một phát về phía Quân nhưng không trúng, viên đạn sau đó đã trúng vào cửa lán xe. 

Quân tiếp tục cầm hung khí đuổi Dương chạy vào trong nhà nghỉ thì bị Dương tiếp tục dùng súng bắn. Thấy vậy, Quân bỏ chạy ra vị trí xe máy, điều khiển xe máy chạy về hướng đường Hoàng Quốc Việt. Sau khi Quân bỏ đi, Dương mang theo súng và điều khiển xe ôtô rời khỏi hiện trường. 

Nạn nhân Quân bị Dương bắn trúng vùng mạn sườn, khi đi đến khu vực vòng xuyến giao đường Trường Chinh - Ngô Quyền thì bị ngã xe máy và được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Đến khoảng 10h, ngày 22/3, Quân tử vong. 

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an TP Hải Dương có thông tin trên và tổ chức lực lượng vào cuộc điều tra. Quá trình thu thập tài liệu gặp rất nhiều khó khăn do người bị hại đã tử vong, đối tượng gây án thì bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng thời thông qua việc phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương và Công an TP Hải Dương đã xác định đối tượng gây án là Dương và vận động đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú. 

Chiều 22/3, Dương đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án.

X. Mai
.
.
.