Truy tìm kẻ 9 lần gây thương tích nhiều người trong một gia đình

Thứ Năm, 14/01/2016, 08:56
Ngày 13-1, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm đối tượng Phạm Thanh Khiêm (46 tuổi), ngụ 171/35, Lê Văn Thọ, phường 8, quận Gò Vấp, P Hồ Chí Minh; ảnh dưới) để làm rõ về hành vi “cố ý gây thương tích” đến 9 lần đối với nhiều người trong một gia đình.


Theo lời khai của bị hại, vào năm 2012, ông Lý Long (SN 1973, ngụ quận Gò Vấp) có vay của Khiêm 300 triệu đồng với lãi suất cao. Do không có khả năng trả nợ, lãi mẹ đẻ lãi con nên chỉ vài tháng sau số nợ đã lên đến hơn 1 tỷ đồng. 

Khiêm đòi quá gắt, ông Long nài nỉ xin được trả vốn dần, bỏ qua lãi suất. Khiêm đồng ý và buộc ông Long chuyển tiền vào tài khoản của Kiêm. Từ đó mỗi khi có tiền ông Long chuyển cho Khiêm, trong một năm thì trả được 200 triệu đồng. 

Tuy nhiên, đến giữa năm 2013 Khiêm tráo trở bảo chưa nhận của ông Long đồng nào và buộc ông Long phải trả nợ lại. Ông Long không đồng ý thì Khiêm dọa sẽ cho đàn em giết chết cả nhà. Kể từ đó nhiều người thân của ông Khiêm liên tiếp bị kẻ lạ mặt dùng hung khí tấn công gây thương tích. 

Một số vụ điển hình như: Ngày 3-11-2014, em Lý Hưng (con trai ông Long) chạy xe đạp đi học đến trước nhà số 208, Nguyễn Thượng Hiền (Phú Nhuận) thì bị 1 thanh niên đi xe gắn máy kè sát, dùng dao đâm vào lưng rồi bỏ chạy. 

Vụ thứ 2: Khoảng 12h ngày 26-5-2015, ông Lý Ngàn (cha ông Long) đang đứng trước nhà tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân thì có một thanh niên cao to, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang tiến đến gần. Ông Ngàn lên tiếng hỏi: “Chú tìm ai” thì bị tên này dùng búa đập vào đầu, ông Ngàn né được nên chỉ bị thương ở vai… 

Do các vụ “cố ý gây thương tích” xảy ra trên nhiều địa bàn nên vụ việc sau đó được chuyển đến Phòng PC45 để thụ lý giải quyết. 

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án hình sự và truy tìm nghi can gây án. 

Ai biết Phạm Thanh Khiêm ở đâu xin báo về Đội 9, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh theo số điện thoại 08.38387414.

P.Tuyền
.
.
.