Trùm xóc đĩa chủ mưu bắt cóc tống tiền sa lưới

Thứ Ba, 07/03/2017, 10:45
Ngày 7-3, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Hữu Quý, Võ Quốc Khánh, Lê Văn Anh và Phan Tấn Thơ về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.


Vào ngày 17-2, chị Phan Hoàng Ngọc T. (26 tuổi, trú thôn Đông Gia, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, nhận điện thoại của chồng là anh Phan Long Ẩn (28 tuổi). 

Qua điện thoại, anh Ẩn cho biết mình tham gia đánh bạc và bị một số đối tượng bắt giữ, đánh đập và yêu cầu nộp 500 triệu đồng mới cho anh về. Lo lắng cho tính mạng của chồng, chị T. liền trình báo cơ quan Công an. 

Nhận định vụ việc có dấu hiệu hình sự, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức lực lượng điều tra, xác minh và lên phương án bắt nhóm đối tượng phạm pháp. Đến chiều 19-2, chị T. gọi điện thoại cho các đối tượng nêu hoàn cảnh khó khăn, xin thỏa thuận nộp 50 triệu đồng để chuộc anh Ẩn. Các đối tượng đồng ý và hẹn địa điểm giao nhận tiền là một quán nước ở thôn Trà Long, xã Bình Trung (huyện Thăng Bình, Quảng Nam). 

Các đối tượng: Quý, Khánh, Thơ, Anh 

Lúc 18h ngày 19-2, khi các đối tượng Phan Tấn Thơ (40 tuổi) và Lê Văn Anh (26 tuổi), cùng trú thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, Thăng Bình, nhận tiền từ tay chị T. thì bị các trinh sát hình sự ập vào bắt quả tang. Tang vật thu được gồm 50 triệu đồng, 1 xe máy, 2 điện thoại di động và 1 con dao bấm…

Theo kết quả điều tra, chiều 17-2, anh Ẩn cùng Nguyễn Thị Nga (35 tuổi) và Lê Văn Nghiệp (27 tuổi), cùng trú xã Đại Minh, đi taxi đến sòng bạc tại thôn An Thái, xã Bình An, Thăng Bình để đánh bạc. Sòng bạc này do Nguyễn Hữu Quý (32 tuổi, trú thôn An Thái) tổ chức dưới hình thức chơi xóc đĩa.

Trên đường đến sòng bạc, Ẩn mua 1 điện thoại di động và cài đặt vào đó một phần mềm giúp gian lận khi chơi bài. Tuy nhiên, chơi được ít ván, Quý phát hiện gian lận nên sai “đàn em” là Võ Quốc Khánh (29 tuổi, trú thôn 4, xã Bình Tú) đánh đập nhóm của Ẩn và yêu cầu nộp tiền chuộc thì mới cho về nhà. Cái giá bọn Quý đưa ra là Ẩn phải nộp 500 triệu đồng, Nghiệp và Nga mỗi người 50 triệu đồng… 

Không chịu nổi đòn đau, Nga hứa sẽ đến nhà người cậu ở gần đó mượn tiền. Theo lệnh Quý, chiều 17-2, Khánh chở Nga đến nhà cậu của Nga là ông N.V.L. (48 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) để mượn tiền chuộc. Thấy chuyện bất thường nên ông L. từ chối đề nghị của đứa cháu gái. Không thu được tiền chuộc, Khánh buộc Nga nộp cho y toàn bộ số nữ trang đang đeo, gồm 1 lắc đeo tay, 1 dây chuyền và 2 nhẫn, tổng giá trị khoảng 15 triệu đồng. 

Chưa hết, Khánh còn yêu cầu Nga viết giấy nợ 50 triệu đồng rồi mới thả cho về nhà. Đối với Nghiệp và Ẩn, Quý đưa 2 người này về nhà riêng của Quý rồi sai đàn em canh giữ. Tại đây, Ẩn, Nghiệp tiếp tục bị đánh đập và bị ép gọi điện thoại về gia đình để lấy tiền chuộc. Sáng ngày 19-2, gia đình Nghiệp mang 35 triệu đồng đến chuộc Nghiệp về nhà. Đến tối 19-2, nhóm của Quý đến quán giải khát nhận tiền chuộc từ chị T. như thỏa thuận thì bị lực lượng chức năng bắt giữ…

Tìm hiểu được biết, trong số các đối tượng, Thơ đã từng có tiền án, tiền sự. Tháng 8-1999, Thơ bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt 42 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Tiếp đó, tháng 2-2012, Thơ phạm tội cưỡng đoạt tài sản và bị TAND huyện Thăng Bình xử 18 tháng tù treo. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Phước Hiệp
.
.
.