Trốn khỏi khu vực phong tỏa, bị phạt 3,5 triệu đồng

Thứ Sáu, 21/08/2020, 19:43
Cơ quan chức năng TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Tối 21/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết tiếp tục thự hiện việc tăng cường xử lý hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch, lực lượng chức năng của TP Hội An đã phát hiện, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.

Qua đó đã phát hiện, xử lý 19 trường hợp không khai báo tạm trú, phạt tiền hơn 11 triệu đồng; 23 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền 22 trường hợp 4,3 triệu đồng và cảnh cáo 1 trường hợp.

Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa một khu dân cư tại TP Hội An.

Riêng đối với 1 trường hợp trốn khỏi khu vực phong tỏa tại TP Hội An đã bị cơ quan chức năng xử phạt với số tiền 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, còn xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với 1 trường hợp kinh doanh không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Được biết, cùng với 3 huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình, TP Hội An đang tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng huyện Đại Lộc, như Báo CAND Online đã đưa tin, bắt đầu từ 6h ngày mai (22/8) sẽ được kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ đã được UBND tỉnh quy định cụ thể đến khi có thông báo mới.

Từ ngày 25/7 đến nay, Hội An ghi nhận có 28 ca mắc COVID-19 trong tổng số 96 ca mắc tại tỉnh Quảng Nam.
Ngọc Thi
.
.
.