Xóa sổ đường dây cá độ, cờ bạc 15 tỷ đồng/tháng

Thứ Năm, 31/12/2020, 15:10
Sáng 31/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, đánh bạc online do Trần Văn Đạo (sinh năm 1986, trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) cầm đầu, bắt giữ 6 đối tượng và đang tiếp tục điều tra, xử lý nhiều con bạc có liên quan.

Theo Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng, đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng qua internet do Đạo cầm đầu đã bị lực lượng Công an phát hiện từ tháng 10/2020. Sau một thời gian đấu tranh, thu thập tài liệu, Cơ quan Công an  đã có đủ tài liệu xác định vai trò, hành vi của Trần Văn Đạo và các đối tượng khác trong đường dây này.
Đối tượng Trần Văn Đạo

Với sự hỗ trợ của các đơn vị nghiệp vụ, chiều 28/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã huy động hơn 40 CBCS tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 8 đối tượng, thu giữ một số tiền mặt và nhiều tang vật có liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc. 

Trong  số này, có 6 đối tượng có vai trò tổ chức đánh bạc là Trần Văn Đạo, Phan Như Kết, Lê Kim Nhựt, Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Văn Hoàng, Phùng Tấn Hòa cùng 2 con bạc là Hồ Văn Thanh và Lê Văn Rin (cùng trú Đà Nẵng). Đến ngày 31-12, Cơ quan Công an đã tiếp tục xác định thêm gần 10 người tham gia đánh bạc trong đường dây này.

Một số đối tượng khác có liên quan đến đường dây cá độ

Qua đấu tranh, Trần Văn Đạo khai nhận đã liên hệ với các trang mạng cá độ để mở các tài khoản đánh bạc với hạn mức 220.000 USD (quy ước 1 USD = 10.000đ, tương đương tổng hạn mức 2,2 tỷ đồng). Sau đó Đạo tách ra thành nhiều tài khoản nhỏ giao lại cho Phan Như Kết và các đầu mối bên dưới. Cơ quan Công an xác định tổng số tiền đánh bạc của các đối tượng trong đường dây lên đến hàng chục tỷ đồng, chỉ riêng trong tháng 12/2020 là trên 15 tỷ đồng.

 


Thân Lai
.
.
.