Trao trả xe 16 chỗ cho người bị mất

Thứ Hai, 19/11/2018, 08:11
Ngày 16-11, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết  vừa tiến hành trao trả phương tiện ôtô là tang vật trong một vụ trộm, cho chủ xe. Đây là một vụ án khá hi hữu xảy ra trên địa bàn khi đối tượng đã liều lĩnh trộm một chiếc xe khách loại 16 chỗ.


Trước đó, ngày 8-10, anh Trương Công Ngoại (34 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đã đến Công an huyện trình báo việc mình bị mất trộm chiếc xe ôtô 16 chỗ BKS 81B-005.34. Đây là phương tiện mà anh Ngoại dùng để chở khách tuyến Đức Cơ - Đắk Lắk. Theo anh Ngoại, sau chuyến xe ngày 7-10, anh đã đỗ xe ở bãi trống trước cửa nhà, trên xe vẫn cắm chìa khóa. Đến rạng sáng 8-10, khi ra bãi lấy xe để chuẩn bị đón khách thì anh tá hỏa khi không thấy chiếc xe tại vị trí đỗ như mọi khi.

Nhận được tin báo, Công an huyện đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Qua đó nổi lên đối tượng khả nghi là Mai Xuân Trực (24 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa). Trực từng là phụ xe cho anh Ngoại nhưng đã nghỉ khoảng 2 tháng trước khi xảy ra sự việc. Với tài liệu thu thập được, Công an huyện Đức Cơ đã triệu tập Trực đến làm việc.

Tại đây, đối tượng Trực đã thừa nhận chính là người đã trộm chiếc xe ôtô của anh Ngoại vào lúc 23h30 ngày 7-10. Sau đó, Trực đã rao bán bán chiếc xe này. Khi có người ở Quảng Trị hỏi mua, Trực đã điều khiển xe ra Quảng Trị để bán cho anh Nguyễn Thanh Tình (34 tuổi, trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Trong khoảng thời gian này, anh Ngoại cũng lên mạng xã hội Facebook, vào nhóm của những người tài xế đăng thông tin tìm chiếc xe. Không lâu sau, có người đã chụp ảnh chiếc xe của anh tại Quảng Trị. Từ thông tin này cùng với lời khai của Trực, đến ngày 8-11, Công an huyện Đức Cơ đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị để thu giữ chiếc ôtô là tang vật của vụ án.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Mai Xuân Trực. Còn chiếc xe khách đã được trả lại cho chủ sở hữu là anh Ngoại.

Nhật Đăng
.
.
.