Tin mới nhất về vụ triệt phá 2 đường dây ma túy cực lớn ở Sơn La

Thứ Sáu, 02/12/2016, 15:12
Như đã đưa tin, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công 2 chuyên án ma túy lớn tại huyện Vân Hồ và huyện Sông Mã, bắt 7 đối tượng, thu giữ 30 bánh heroin và 42.000 viên ma túy tổng hợp. Đây được xem là 2 chuyên án ma túy lớn nhất từ đầu năm đến nay bị triệt phá ở Sơn La.

Qua công tác trình sát, nắm tình hình, từ nhiều ngày nay, Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã phát hiện có một nhóm đối tượng thường xuyên vận chuyển ma túy từ xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình ra quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ rồi mang về xuôi tiêu thụ. Công an huyện Vân Hồ đã lập chuyên án đấu tranh.

Ngày 1-12, các trinh sát đã nắm được thông tin bọn chúng đã tập kết hàng và chuẩn bị vận chuyển ra Quốc lộ 6 để mang về xuôi tiêu thụ. Trên 20 CBCS thuộc Công an huyện Vân Hồ và tổ công tác 279 Công an tỉnh đã đươc huy động để tham gia chặn bắt đối tượng.

Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La trực tiếp chỉ đạo lấy lời khai các đối tượng trong chuyên án thu giữ 30 bánh heroin tại huyện Vân Hồ.

Khoảng 15h có thông tin các đối tượng đã bắt đầu di chuyển từ Hang Kia theo hướng ra Quốc lộ 6. Hai đối tượng đi bằng hai xe máy với một cái túi được để ở giá đèo hàng phía trước. Khi hai đối tượng rơi vào ổ phục kích của ta, lực lượng của ta đã ra hiệu dừng xe.

Hai đối tượng không chấp hành hiệu lệnh và rú ga bỏ chạy. Lập tức tổ phục kích thứ 2 đuổi theo. Sau hàng chục cây số đường đèo nguy hiểm, với tốc độ lớn, 2 đối tượng bị các trinh sát áp sát, bắt giữ.

3 đối tượng và tang vật 42.000 viên ma túy tổng hợp bị Công an huyện Sông Mã bắt giữ.

Tại Công an huyện, gỡ chiếc túi kẹp ở giá đèo hàng phía trước, kiểm tra bên trong có 16 bánh heroin. Hai đối tượng bị bắt là Vàng A Páo, 25 tuổi, Khà A Cải, 16 tuổi, đều trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu.

Mở rộng điều tra, 30 trinh sát lại lập tức lên đường truy bắt nhóm còn lại. Lực lượng của ta chia thành 5 tổ công tác ém quân dọc theo Quốc lộ 6. Khoảng 1 tiếng sau, chiếc xe máy chở hai người đàn ông từ phía xã Pà Cò hướng ra Quốc lộ 6 có nhiều biểu hiện nghi vấn. 

Sau khi xác định chính xác hai đối tượng là mục tiêu của ta, lực lượng Công an đã ra tín hiệu dừng xe. Bất chấp nguy hiểm, một trong hai đối tượng nhảy xuống khỏi xe máy và lao xuống vực sâu.

Hai đối tượng Vàng A Páo và Khà A Cải cùng tang vật 16 bánh heroin.
Hai đối tượng Khà A Dơ và Khà A Tang cùng tang vật 14 bánh heroin/

Ngay lập tức, một số CBCS lao theo. Trời nhá nhem tối, địa hình toàn đá tai mèo đã khiến 6 trinh sát bị sây sát nhưng với quyết tâm bắt bằng được đối tượng, lực lượng của ta vẫn kiên trì bám đuổi.  Sau một hồi vật lộn, rượt đuổi khoảng 500m, đối tượng bị khống chế.

Kiểm tra chiếc xe máy, lực lượng Công an thu được 14 bánh heroin giấu trong cốp xe.  Hai đối tượng bị bắt là: Khà A Dơ, 21 tuổi và Khà A Tang, 22 tuổi, cùng trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu.

Đại tá Lê Việt Trung – Trưởng Công an huyện Sông Mã: Quá trình đấu tranh chuyên án, mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn do địa hình, địa lý hiểm trở, các đối tượng hoạt động theo đường dây hết sức tinh vi, sẵn sàng chống trả lại lực lượng Công an nhưng được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, BGĐ Công an tỉnh, trực tiếp là của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan điều tra, chúng tôi đã phá thành công chuyên án ma túy lớn này.

Trước đó, hồi 14h5' cùng ngày, tại khu vực Trung tâm xã Mường Lầm, huyện Sông Mã, Sơn La, Công an huyện Sông Mã cũng phá thành công chuyên án ma túy lớn, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ tại chỗ hơn 42.000 viên MTTH, 3 xe máy, 3 ĐTDĐ cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Các đối tượng bị bắt là:  Sộng Phá Di (54 tuổi), Sùng A Só (27 tuổi) và Lường Văn Sức (57 tuổi) cùng trú tại xã Pú Bẩu, huyện Sông Mã. Bước đầu đối tượng khai nhận: đã mua số ma túy trên của một người đàn ông không rõ danh tính và địa chỉ phía bên kia biên giới để mang về bán kiếm lời.

Đây là chuyên án với số lượng ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay mà Công an huyện Sông Mã khám phá thành công. 

Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ: “Các đối tượng còn trẻ, chưa có tiền án tiền sự về tội mua bán, vận chuyển ma túy nhưng lại rất có kinh nghiệm trong việc đối phó với lực lượng Công an. Tuy nhiên, chúng khó có thể thoát được khi chúng tôi cũng có quyết tâm rất cao.”

Thượng úy Hoàng Anh Tuấn, Công an huyện Vân Hồ: “Quá trình rượt đuổi, vật lộn với đối tượng, chúng tôi bị trầy xước nhiều chỗ ở mặt và chân tay, rớm máu nhưng vẫn quyết bắt bằng được đối tượng. Khi xong nhiệm vụ rồi mới thấy đau ê ẩm cả người nhưng tôi cảm thấy vui vì đối tượng đã bị bắt và tất cả anh em đều an toàn”
Minh Phong
.
.
.